เลขา รมว.ยุติธรรมยัน "โตโต้" ไม่ป่วย เตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าว

สังคม
27 เม.ย. 64
09:58
139
Logo Thai PBS
เลขา รมว.ยุติธรรมยัน "โตโต้" ไม่ป่วย เตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าว
เลขา รมว.ยุติธรรม ยืนยันว่า "โตโต้-ปิยรัฐ" ไม่ได้มีอาการป่วย ตามที่ปรากฏข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ ขณะที่ผลตรวจหาเชื้อ COVID-19 เป็นลบ เตรียมเอาผิดตามกฎหมายกับคนปล่อยข่าว

วันนี้ (27 เม.ย.2564) ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงกรณีเฟซบุ๊กของกลุ่มวีโว่ โพสข้อความระบุว่า นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ มีอาการไข้ และยังไม่ได้รับการรักษาจากทางเรือนจำกาฬสินธุ์นั้น ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง

จากการตรวจสอบกับทางเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่า ปัจจุบันนายปิยรัฐ ช่วยงานอยู่ที่แดนพยาบาลของเรือนจำ ไม่มีอาการไข้ หรือป่วยแต่อย่างใด

ทุกเช้าจะมีการวัดไข้ ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย. วัดอุณหภูมิได้ 36.6 องศาเซลเซียส ตรวจหาเชื้อ COVID-19 วันที่ 23 เม.ย. ผลออกมาเป็นลบ

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ยืนยันว่า มาตรการในเรือนจำทุกแห่งทั่วประเทศ มีการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด และมีการให้ความช่วยเหลือผู้ต้องขังตามมาตรฐานเดียวกัน ไม่มีการแบ่งฝ่ายแต่อย่างใด

พร้อมขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องระมัดระวังการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หรือสร้างความตื่นตระหนก ความวุ่นวาย ซ้ำเติมปัญหาสังคม ทั้งนี้จะให้ฝ่ายกฎหมายของกรมราชทัณฑ์ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง