พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฟ้อง "สิระ" หมิ่นประมาท ปมท่าเทียบเรือรุกลำน้ำ

การเมือง
27 เม.ย. 64
11:13
525
Logo Thai PBS
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฟ้อง "สิระ" หมิ่นประมาท ปมท่าเทียบเรือรุกลำน้ำ
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส่งทนายความยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ กับพวกในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีกล่าวหาบุกรุกสร้างท่าเทียบเรือริมน้ำเจ้าพระยา และกล่าวหาสร้างข่าวเท็จ กรณีเลือกตั้ง จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (27 เม.ย.2564) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ส่งนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ นำหลักฐานคลิปวีดีโอ ภาพถ่าย ข้อความในการสนทนา ยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กับพวก จำนวน 2 คดี ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยคดีแรกฟ้องนายสิระ, นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และกรรมาธิการกฎหมายฯ และนายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ กรณีกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างท่าเทียบเรือริมน้ำเจ้าพระยา เป็นการบุกรุกป่าไม้

สำหรับคดีนี้ มีหลักฐานชัดเจน และมีขออนุญาตกรมเจ้าท่าถูกต้องตามกฎหมายแล้ว รวมทั้งเป็นคดีที่พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสังไม่ฟ้อง และคดีสิ้นสุดแล้ว จึงมองว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะนายสิระ และพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ มีปัญหากระทบกระทั่งในการทำงานทางการเมืองกันอยู่บ่อยครั้ง


นอกจากนี้ ยังได้ยื่นฟ้องนายสิระ อีกคดี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ กรณีกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างข่าวเท็จว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคดีนี้มีหลักฐานยืนยัน ทั้งคลิปเสียง และแชทการสนทนา รวมถึงพยานหลักฐานอื่น ๆ ว่ามีการซื้อเสียงจริง

นายอนันต์ชัย กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ จะส่งหลักฐานดังกล่าวไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตดังกล่าว โดย พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ยืนยันจะไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีโดยเด็ดขาด และเตรียมยื่นฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้ต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหาความผิดตามมาตรา 157 ฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เบื้องต้น ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องทั้ง 2 คดี ในวันที่ 16 ส.ค.2564 เวลา 09.00 น. และ 13.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สิระ" เรียกร้อง "เสรีพิศุทธ์" แจงปมท่าเทียบเรือรุกลำน้ำ

"กรมป่าไม้" แจ้งเอาผิดท่าเรือบ้าน “เสรีพิศุทธ์” ผิดพ.ร.บ.ป่าไม้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง