นครศรีฯ กลุ่มเสี่ยงกว่า 200 คน คลัสเตอร์วงพนันไฮโลในงานบวช

สังคม
28 เม.ย. 64
18:37
2,061
Logo Thai PBS
นครศรีฯ กลุ่มเสี่ยงกว่า 200 คน คลัสเตอร์วงพนันไฮโลในงานบวช
โรงพยาบาลรัษฎา จ.ตรัง ปิดให้บริการชั่วคราว พบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด 6 คน รอผลตรวจอีกกว่า 10 คน ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช พบกลุ่มเสี่ยงกว่า 200 คน จากคลัสเตอร์วงพนันไฮโลในงานบวช

วันนี้ (28 เม.ย.2564) ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอร่อนพิบูลย์และอำเภอใกล้เคียงระดมกำลังกว่า 50 คน เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 ให้ชาวบ้านกว่า 200 คน ในหมู่ที่ 5 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.ครศรีธรรมราช หลังพบว่าเกือบทุกครอบครัวกลายเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่อย่างน้อย 7 คน ที่ร่วมวงพนันไฮโลในงานบวช อย่างน้อย 3 งาน และตระเวนไปตามบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง อีกอย่างน้อย 3 หมู่บ้าน

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ยอมรับว่ามีการเล่นพนันจริง แต่เป็นเพียงการเล่นพนันวงเล็ก

 

รพ.รัษฎา งดตรวจรับผู้ป่วยชั่วคราว

ส่วนที่โรงพยาบาลรัษฎา และสาธารณสุขอำเภอรัษฎา จ.ตรัง ต้องปิดให้บริการทุกแผนก ยกเว้นแผนกฉุกเฉิน หลังพบผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอรัษฎา ติดเชื้อ COVID-19 แต่ไม่แสดงอาการ เดินทางมาทำงานตามปกติ จนทำให้บุคลากรอื่น ๆ ติดเชื้อไปด้วยอีก 6 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 12 คน

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 30 คน ต้องกักตัว เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้า และกำหนดให้เป็นเขตควบคุมรวมทั้งตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ทุกคน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง