เปิดศูนย์ ศปฉ.พปชร. รับเรื่องประสานเหตุ COVID-19

การเมือง
29 เม.ย. 64
12:33
571
Logo Thai PBS
เปิดศูนย์ ศปฉ.พปชร. รับเรื่องประสานเหตุ COVID-19
พรรคพลังประชารัฐ เปิดศูนย์ประสานงาน ศปฉ.พปชร. เปิดคอลเซ็นเตอร์ 30 คู่สาย รับประสานเรื่องจากประชาชนที่ประสบปัญหาเหตุระบาด COVID-19 ระลอกใหม่

วันนี้ (29 เม.ย.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนายสันติ พร้อมพัฒน์ ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรค พร้อมกับ ส.ส.ของพรรค แถลงเปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พปชร. หรือ ศปฉ.พปชร. ที่ทำการพรรคย่านรัชดา

 

ทั้งนี้ได้เปิดหมายเลข 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย ระหว่างเวลา 09.00-21.00 น. ในการรับเรื่องร้องทุกข์ จากประชาชนทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เพื่อประสานกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพรรคยังเปิดช่องทางประสานผ่านเพจของพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าภาคแต่ละภาค 10 ภาค และ ส.ส.ของพรรค โดย ร.อ.ธรรมนัส จะเป็น ผอ.ศูนย์ฯ และยังเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตรห่วงใย ฝากให้กำลังใจประชาชนและบุคลการด่านหน้าทางการแพทย์ และทุกภาคส่วน ในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก่อนเปิดศูนย์ฯวันนี้ได้ศึกษาและเตรียมการมากพอสมควร และยืนยันศูนย์ไม่ทำงานซ้ำซ้อนกับรัฐบาล เพราะเป็นเพียงผู้ประสานรับเรื่องจากประชาชน ซึ่งถือเป็นการเสริมและแบ่งเบาภาระงานของรัฐบาล ซึ่งไม่ใช่การใช้โอกาสการหาเสียง โดยเห็นว่าเป็นเพียงวลีทางการเมือง แต่ตอนนี้เป็นความเดือดร้อนของประชาชน ที่พรรครับประสานเรื่องจากประชาชนทั่วประเทศในการดูแลทุกข์สุขของประชาชน

ส่วนนายสันติ ระบุว่า ได้รับข้อกำชับจากนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการจัดสรรวัคซีน ให้ทำให้เพียงพอกับการระบาดโควิด และยืนยันขอให้ประชาชนสบายใจ เพราะกระทรวงการคลังเตรียมงบประมาณสกหรับจัดซื้อวัคซีนอย่างเพียงพอ และสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจตอนนี้ ก็ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว

นอกจากนี้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ประธานภาค ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อใน กทม.จะมี 50% ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด ดังนั้น หากควบคุมการแพร่ระบาดใน กทม.ได้มากเท่าไหร่ ก็จะควบคุมการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 ได้รวดเร็วมากขึ้น ยืนยันว่า ตั้งแต่ก่อนเปิดศูนย์ฯ ส.ส.กทม.ของพรรคได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่ต่ำกว่า 50 เคส ทั้งการประสานโรงพยาบาล และการประสานรถรับส่ง

ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ช่วงแรกพบปัญหาผู้ป่วยไม่สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้ จากนั้นพบว่ามีวัดที่ไม่รับฌาปนกิจศพที่เสียชีวิตจากการป่วยโรค COVID-19 ซึ่งหากใครพบปัญหาดังกล่าว ขอให้ติดต่อได้ที่ศูนย์ฯของพรรค แล้วจะดำเนินการประสานกับวัด เพื่อให้ได้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้มีหลายพรรคการเมืองที่ตั้งศูนย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนและประสานเรื่องต่างๆ นอกจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังมีพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพรรคกล้าด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง