ตร.เตือนผิดอาญา ดรามาส่ง SMS เย้ย ลูกค้าไม่ซื้อประกันโควิด

อาชญากรรม
29 เม.ย. 64
13:10
471
Logo Thai PBS
ตร.เตือนผิดอาญา ดรามาส่ง SMS เย้ย ลูกค้าไม่ซื้อประกันโควิด
รอง โฆษก ตร. เตือนพนักงานบริษัทขายประกันภัย COVID-19 เสี่ยงผิดอาญา ส่งข้อความ "บัตรทอง เตียงสนาม รออยู่" ให้ลูกค้า หลังถูกปฏิเสธไม่ซื้อประกัน แนะผู้เสียหายร้อง คปภ.โดยตรงหากพบพนักงานมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้ (29 เม.ย.2564) จากกรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความพร้อมแนบรูปภาพข้อความ SMS โดยเล่าเหตุการณ์บริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งโทรศัพท์ขายประกัน แต่เมื่อปฏิเสธไป กลับได้รับข้อความว่า "บัตรทอง เตียงสนาม รออยู่" 

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. และ โฆษก กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดฐานกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 หรือกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในฐานความผิดดังกล่าวนั้น เป็นความผิดต่อส่วนตัว ผู้เสียหายจะต้องมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

รอง โฆษก ตร. ยังได้เตือนไปยังผู้ที่กระทำการลักษณะดังกล่าว เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว และหากพบเห็นการกระทำลักษณะดังกล่าวหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ขายประกัน สามารถร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องโดยตรงได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง