มวลชนรวมตัวหน้าศาลอาญา ร้องปล่อยแกนนำกลุ่มราษฎร

การเมือง
29 เม.ย. 64
14:21
1,231
Logo Thai PBS
มวลชนรวมตัวหน้าศาลอาญา ร้องปล่อยแกนนำกลุ่มราษฎร
กลุ่มมวลชนรวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณหน้าศาลอาญา เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ตำรวจประกาศเตือนให้ชุมนุมอย่างสงบ

วันนี้ (29 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่งรวมตัว หน้าอาคารศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องศาลพิจารณาให้ประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎร เช่น นายอานนท์ นําภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล รวมถึงนายพริษฐ์ ชิวารักษ์

ขณะที่มีตัวแทนจากพรรคก้าวไกล เช่น นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคฯ, นายรังสิมันต์ โรม และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล มาร่วมสังเกตการณ์

นายชัยธวัช ระบุว่า เป็นห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพของนายพริษฐ์ โดยมองว่ากฎหมายกำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองในการปราบปรามผู้ที่เห็นต่าง ส่งผลให้หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยในกระบวนการยุติธรรมไทย จึงหวังว่าศาลจะพิจารณาเรื่องการให้ประกันตัวอีกครั้ง

ส่วนกรณีการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 ที่พรรคก้าวไกลเสนอ ได้รับแจ้งว่าอาจจะขัดต่อหลักรัฐธรรมนูญในมาตราที่ 6 แต่ทางพรรคยังยืนยันเดินหน้าต่อ เช่นเดียวกับนายรังสิมันต์ที่กล่าวในทำนองเดียวกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างการจัดกิจกรรม ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง บริเวณบันไดทางขึ้นศาลอาญา ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคารพสถานที่และอย่าละเมิดสิทธิของผู้อื่น โดยขอให้อยู่ในความสงบ อย่ากระทำการใดที่ขัดต่อหลักกฎหมาย เพราะบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่-ทนายเตรียมยื่นประกัน "เพนกวิน" อดอาหารอาการน่าห่วง

ราชทัณฑ์โต้ "เพนกวิน" อาการทรุดหนัก ชี้ปกติดี-อ่อนเพลียเล็กน้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง