ฌาปนกิจ "น้าค่อม ชวนชื่น"

สังคม
30 เม.ย. 64
15:12
12,112
Logo Thai PBS
ฌาปนกิจ "น้าค่อม ชวนชื่น"
ฌาปนกิจ "น้าค่อม ชวนชื่น" วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ครอบครัวกล่าวขอบคุณทีมแพทย์ที่ให้การดูแลรักษาอย่างเต็มที่

วันนี้ (30 เม.ย.2564) เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีพิธีฌาปนกิจ นายอาคม ปรีดากุล หรือ "น้าค่อม" ที่วัดพระศรีมหามหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยมีผู้เพียงผู้ใกล้ชิดไม่กี่คนมาร่วมพิธี เนื่องจากญาติบางส่วนยังคงต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน หลังเสร็จสิ้นพิธี ครอบครัวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ที่ให้การดูแลรักษาน้าค่อมอย่างเต็มที่

 

 

ร่างของน้าค่อมถูกนำออกจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากน้าค่อมเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยโรค COVID-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

สำหรับขั้นตอนการฌาปนกิจเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัด ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ดำเนินการ

ส่วนการวางดอกไม้จันทน์และพิธีอื่น ๆ ทุกขั้นตอนดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจที่สวมชุด PPE มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเป็นผู้ช่วยดำเนินการ

 

สำหรับอาการของน้าค่อมเริ่มมีอาการทรุดหลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ น.ส.ณพัชรินทร์ ปรีดากุล หรือ ไอซ์ ลูกสาวของน้าค่อม โพสต์ข้อความผ่านเพจ "ค่อมชวนชื่น" โดยระบุอาการว่า

"ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้

ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ อาจไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่น ๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจ อาจเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว"

ก่อนที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.ณพัชรินทร์ โพสต์ข้อความว่า พ่อได้เสียชีวิตแล้ว

 

ขณะที่โรงพยาบาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในโรงพยาบาล พร้อมระบุว่ากรณีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 จะมีการห่อร่างด้วยถุงซิปล็อก 3 ชั้น ก่อนให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสานา และไม่อนุญาตให้เปิดถุงบรรจุศพ

ไทม์ไลน์ของน้าค่อมก่อนที่เสียชีวิต

สำหรับไทม์ไลน์ของน้าค่อมก่อนที่เสียชีวิต ลูกสาวระบุว่า หลังจากทราบว่านายชัชชัย จำเนียรกุล หรือ "บอล เชิญยิ้ม" ติด COVID-19 ทำให้ครอบครัวตัดสินใจเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ผลก่อนตรวจออกมาว่า น้าค่อม "ติดโควิด" เพียงคนเดียวในบ้าน

จากนั้น ได้ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 เม.ย. เนื่องจากมีอาการไตวายเฉียบพลัน ปอดอักเสบหนัก หายใจเองไม่ได้ ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวมีโอกาสเสียชีวิตสูง จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยปอดเพื่อให้ปอดทำงาน ต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดี เนื่องจากที่มีเครื่องเอคโม (ECMO) ช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติรับศพ "น้าคอม" ไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน 

"Die Tomorrow" หนังที่ "น้าค่อม" พูดแค่ 4 ประโยค

สุดยื้อ โควิด-19 คร่า "น้าค่อม" ขวัญใจคนไทย

โซเชียล-คนบันเทิง โพสต์อาลัย "น้าค่อม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง