กางหมายศาลอายัดตัว "ชายไทยติดโควิด" ลอบเข้าลาว

อาชญากรรม
30 เม.ย. 64
16:48
619
Logo Thai PBS
กางหมายศาลอายัดตัว "ชายไทยติดโควิด" ลอบเข้าลาว
ตำรวจนำหมายศาลอายัดตัว ชายชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ถูกกล่าวหาว่า ลักลอบเข้าประเทศลาว และแพร่โรค COVID-19 จนเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในนครหลวงเวียงจันทน์

วันนี้ (30 เม.ย.2564) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และตำรวจภูธรเมืองหนองคาย นำหมายศาลจังหวัดหนองคาย เข้าอายัดตัวนายชิตพล จันทร์ขาว อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และ นางดาววะดี วีละกร อายุ 25 ปี ชาวเมืองไชยเชษฐา แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ที่โรงพยาบาลหนองคาย เพื่อดำเนินคดี หลังจากทั้ง 2 คน รักษา COVID-19 จนหายเป็นปกติ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายชิตพล เดินทางเข้ามาและออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านเขตท่า หรือ สถานี ตามประกาศในกฎกระทรวง และไม่ผ่านการตรวจจากเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองประจำเส้นทางนั้น และร่วมกันให้ความช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือให้ความช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ให้พ้นการถูกจับกุม


ส่วน นางดาววะดี ดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้น ทั้งนายชิตพล และนางดาววะดี ให้การรับสารภาพ ลักลอบเข้าออกนอกประเทศจริง แต่ไม่ขอให้การในชั้นจับกุม ขณะที่นายธนกฤต อินทริง ชายชาวจังหวัดมหาสารคามที่เดินทางไปด้วยกัน ยังรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลหนองคาย

สำหรับนายชิตพล และ นายธนกฤต ถูกกล่าวหา ลักลอบเข้าประเทศลาวเมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนนำเชื้อ COVID-19 ไปแพร่กระจาย จนเกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในนครหลวงเวียงจันทน์ และ ลักลอบข้ามฝั่งมารักษาตัวในประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง