ด่วน! ส่ง "เพนกวิน" เข้ารพ.รามาฯ เสี่ยงช็อกหลังอดอาหาร 45 วัน

การเมือง
30 เม.ย. 64
18:22
2,817
Logo Thai PBS
ด่วน! ส่ง "เพนกวิน" เข้ารพ.รามาฯ เสี่ยงช็อกหลังอดอาหาร 45 วัน
กรมราชทัณฑ์ ส่งตัว เพนกวิน เข้ารับการรักษาที่รพ.รามาธิบดี หลังจากสมัครใจอดอาหารนาน 45 วัน ล่าสุดเริ่มดื่มน้ำเกลือแร่ได้น้อยลง มีอาการปวดบริเวณที่ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ แพทย์กังวลว่าอาจเกิดภาวะช็อกได้ ล่าสุดศาลยังไม่ให้ประกันตัว ศาลนัดไต่สวน 6 พ.ค.นี้

วันนี้ (30 เม.ย.2564) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า จากกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้สมัครใจอดอาหาร ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน จนทำให้น้ำหนักตัวลดลงจาก 107 กิโลกรัม เหลือ 94.5 กิโลกรัม แม้ว่าที่ผ่านมาจะยังไม่มีอาการบ่งชี้ว่าอยู่ในภาวะวิกฤตตามที่กรมราชทัณฑ์ได้มีการชี้แจงไปแล้ว แต่เนื่องจากนายพริษฐ์ ได้อดอาหารเป็นเวลานาน จนร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้

นายธวัชชัย กล่าวว่า ล่าสุด นายพริษฐ์ เริ่มดื่มน้ำเกลือแร่ได้น้อยลง และมีอาการปวดบริเวณที่ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ จึงต้องถอดสายน้ำเกลือไว้ก่อน แพทย์และพยาบาล มีความกังวลว่าอาจเกิดภาวะช็อกได้ จึงมีความเห็นว่าควรส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกเรือนจำ เพื่อรับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ จึงได้ส่งตัวนายพริษฐ์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมี รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.โรงพยาบาลรามาธิบดี รับมอบผู้ป่วยเข้าทำการรักษา ภายใต้การควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อย่างเคร่งครัด หากนายพริษฐ์ ได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว จะดำเนินการส่งตัวกลับเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

 

ก่อนหน้านี้ช่วงเช้าที่ผ่านมาคณาจารย์จะไปยื่นจดหมายที่กรมราชทัณฑ์ ขอให้ส่งตัว นายพริษฐ์ไปรักษาในโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน เพื่อรักษาชีวิต นอกจากนี้นางสุรีย์รัตน์ แม่ของนายพริษฐ์ ยื่นขอประกันนายเพนกวิน หลายครั้งแต่ยังไม่ได้รับการประกัน และวันนี้ได้โกนผมประท้วงและขอความเป็นธรรมในการยื่นประกันอีกครั้ง ล่าสุดเมื่อ 17:47 น.ทนายระบุว่า ศาลมีคำสั่งนัดไต่สวนการขอประกันตัวเป็นวันที่ 6 พ.ค.เวลา 10.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือนจำฯ ยืนยัน "เพนกวิน" ไม่ได้เสียชีวิต

ราชทัณฑ์ เผย "เพนกวิน" อ่อนเพลียเล็กน้อย หลังอดอาหาร 12 วัน

"แม่เพนกวิน" โกนผม ขอยื่นประกันตัวลูกชายอีกครั้ง

ศาลไม่ให้ประกัน "เพนกวิน-พริษฐ์" คดี ม.112 ปราศรัยม็อบเฟส

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง