ระงับสิทธิชั่วคราว 2,744 ร้าน "เราชนะ" สอบปมผิดเงื่อนไขโครงการ

เศรษฐกิจ
30 เม.ย. 64
19:39
6,133
Logo Thai PBS
ระงับสิทธิชั่วคราว 2,744 ร้าน "เราชนะ" สอบปมผิดเงื่อนไขโครงการ
คลังระงับสิทธิผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" 161 ราย หลังประชาชนแจ้งเบาะแสมีพฤติการณ์เข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการ พร้อมระงับสิทธิชั่วคราว 2,744 ราย แนะผู้ประกอบการตรวจสอบผ่านแอปฯ หากพบถูกระงับสิทธิขอให้เร่งชี้แจงก่อน 14 พ.ค.นี้

วันนี้ (30 เม.ย.2564) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนและหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐว่ามีผู้ประกอบการโครงการเราชนะที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการ

ต่อมา กระทรวงการคลังได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลธุรกรรมและระงับสิทธิการเข้าร่วมโครงการของผู้ประกอบการแล้วทั้งสิ้นจำนวน 161 ราย และได้จัดส่งข้อมูลผู้ประกอบการดังกล่าวให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานประกันสังคม เพื่อใช้ประโยชน์ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและขยายผลการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังยังได้ระงับสิทธิชั่วคราวการเข้าร่วมโครงการของผู้ประกอบการเพิ่มเติมจำนวน 2,744 ราย เนื่องจากตรวจพบธุรกรรมที่มีความผิดปกติและเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการเราชนะ ดังนั้น กระทรวงการคลังจึงขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเราชนะได้ตรวจสอบการระงับสิทธิ โดยการเข้าใช้แบนเนอร์ “เราชนะ”ในแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน”หากท่านถูกระงับการใช้งานขอให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามข้อความแนะนำที่ปรากฏขึ้นในแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อเข้าสู่กระบวนการชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกอบการซึ่งถูกระงับสิทธิชี้แจงข้อเท็จจริงมายังสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (โครงการเราชนะ) ภายในวันที่ 14 พ.ค.2564 หากพ้นระยะเวลาดังกล่าวแล้วกระทรวงการคลังจะดำเนินการตามหลักเกณฑ์ว่าด้วยวิธีการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงและเรื่องร้องเรียนสำหรับโครงการเราชนะซึ่งทำให้ผู้ประกอบการอาจเสียสิทธิในการเข้าร่วมโครงการเราชนะและถูกตรวจสอบขยายผลสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง