ทำเนียบฯ พบ "แม่บ้าน-จนท.ธุรการ" ติดโควิดอีก 2 คน

สังคม
1 พ.ค. 64
11:29
374
Logo Thai PBS
ทำเนียบฯ พบ "แม่บ้าน-จนท.ธุรการ" ติดโควิดอีก 2 คน
ทำเนียบรัฐบาลพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 2 คน เป็นแม่บ้านตึกบัญชาการ 1 พบไทม์ไลน์เข้าทำความสะอาดห้องประชุม ส่วนอีก 1 คนเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ พร้อมสั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงทันที

วันนี้ (1 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล 3 คน ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หัวหน้าแม่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ภายในทำเนียบรัฐบาลเพิ่มอีก 2 คน โดยคนแรกเป็นแม่บ้านตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2 ซึ่งได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ผลออกมาเป็นบวก และทางโรงพยาบาลแจ้งว่าติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้รอรถพยาบาลมารับที่บ้าน เพื่อเข้ารับการรักษาตัวที่สถานพยาบาล

ไทม์ไลน์พบว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ได้เข้าทำความสะอาดที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 วันที่ 26 เม.ย.บริษัทสั่งหยุด เนื่องจากหัวหน้าแม่บ้านทำเนียบฯ ติดเชื้อ แต่วันที่ 27 เม.ย.ยังมาทำงานปกติที่ตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2 และเริ่มมีอาการไข้ เจ็บคอ หัวหน้างานจึงบอกให้กลับบ้าน เมื่อเวลา 09.30 น. จากนั้นวันที่ 28 เม.ย.ได้พบแพทย์และผลเอ็กซเรย์พบว่าปอดอักเสบ วันที่ 29 เม.ย.เข้าตรวจหาเชื้ออีกครั้ง วันที่ 30 เม.ย.โรงพยาบาลแจ้งผลตรวจดังกล่าว

ส่วนอีก 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการชำนาญงาน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ศทส.) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่ามีผลเป็นบวก ติดเชื้อ COVID-19 โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.สุโขทัย และกลับมาบ้านพักที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 14 เม.ย. จากนั้นวันที่ 16 เม.ย.เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้สัมผัสใกล้ชิดกับฝ่ายบริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งด้วย

ระหว่างวันที่ 17-21 เม.ย.ทำงานอยู่ที่บ้าน (WFH) วันที่ 22 เม.ย.เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะหยุดพักทำงานที่บ้านอีกครั้งระหว่างวันที่ 23-26 เม.ย. จากนั้นวันที่ 27 เม.ย.กลับมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล และวันที่ 29 เม.ย.ได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อและผลตรวจเป็นบวก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้ง 2 คนกักตัว และแจ้งให้ผู้อำนวยการกองที่เกี่ยวข้อง สำรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูง เพื่อประเมินให้เข้าตรวจหาเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียชีวิตสูงสุด 21 คน ติด COVID-19 เพิ่ม 1,891 คน

16 ล้านคน "สูงอายุ - ป่วย 7 โรคเรื้อรัง" จองฉีดวัคซีนโควิด 1 พ.ค.นี้

ภูเก็ต แจ้งผู้โดยสาร 7 เที่ยวบิน เสี่ยงสูงสัมผัสติดเชื้อ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง