"อินเดีย" ทำสถิติพบผู้เสียชีวิตโควิดสูงสุด 3,689 คน

ต่างประเทศ
3 พ.ค. 64
06:53
2,240
Logo Thai PBS
 "อินเดีย" ทำสถิติพบผู้เสียชีวิตโควิดสูงสุด 3,689 คน
อินเดียขยับเข้าใกล้การมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สะสมในหลัก 20 ล้านคน หลังจากหลายวันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึงประมาณวันละ 4 แสนคน ขณะที่เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) เป็นวันที่อินเดียพบผู้เสียชีวิตมากที่สุดที่ 3,689 คน นับตั้งแต่เผชิญการระบาดของ COVID-19

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2564 กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย เปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงก่อนหน้าว่ามีสูงถึง 3,689 คน นับเป็นจำนวนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ขณะนี้อินเดียมีผู้เสียชีวิตรวมแล้วมากกว่า 215,000คน

โดยสถิติดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากที่อินเดียรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุหลัก 400,000 คน เป็นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกมากกว่า 392,000 คน จนทำให้ผู้ติดเชื้่อสะสมของอินเดียขณะนี้มีมากกว่า 19.5 ล้านคนแล้ว

เอกชนเรียกร้องระงับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

ความรุนแรงของการแพร่ระบาด ทำให้ระบบสาธารณสุขและฌาปนสถานต่างตกอยู่ในภาวะขาดแคลน จนส่งผลให้หญิงคนหนึ่งในรัฐอุตตรประเทศต้องใช้รถสามล้อในการนำศพของสามีที่เสียชีวิตในโรงพยาบาลกลับบ้าน เนื่องจากหารถพยาบาลเพื่อเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีกรรมไม่ได้

สถานการณ์ในขณะนี้ทำให้เกิดแรงกดดันให้รัฐบาลอินเดียประกาศปิดเมืองทั่วประเทศ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงภาคธุรกิจที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลระงับกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ ลงชั่วคราว เพื่อตัดวงจรการระบาด

ผู้สนับสนุน "เอไอทีซี" ฉลองชนะเลือกตั้ง

ขณะที่ผู้สนับสนุนพรรคเอไอทีซีในรัฐเวสต์ เบงกอล และทมิฬนาฑู ยังคงพากันออกมารวมตัวเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้งที่ทางพรรคเพิ่งคว้าชัยชนะ ด้วยการจุดประทัด เดินขบวน และเต้นไปตามท้องถนน โดยไม่มีการเว้นระยะห่างและมีผู้ที่สวมใส่หน้ากากป้องกันโรคเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง