จ่อตั้ง รพ.สนาม รับผู้ป่วยโควิดจากชุมชนคลองเตย

สังคม
3 พ.ค. 64
09:33
1,129
Logo Thai PBS
จ่อตั้ง รพ.สนาม รับผู้ป่วยโควิดจากชุมชนคลองเตย
ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เผยวันนี้ (3 พ.ค.) จะมีการประชุมและลงพื้นที่ เพื่อหาเลือกจุดที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 จากชุมชนคลองเตย

วันนี้ (3 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.ร.อ.สมประสงค์​ นิลสมัย รองปลัดกระทรวงกลาโหม​ ส่งหนังสือด่วนที่สุด​ เพื่อให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย พิจารณาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ ในการใช้อาคารโกดังสเตเดียม เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

โดยใช้ศักยภาพและสถานที่ที่มีความพร้อมอยู่แล้ว เพื่อช่วยเหลือประชาชนและเป็นไปตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อช่วยผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากชุมชนคลองเตย

 

ร.ท.กมลศักดิ์​ พรหมประยูร​ ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย​ เปิดเผยว่า ในวันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. จะมีการประชุม ซึ่งมีนายอธิรัฐ​ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานบอร์ดการท่าเรือแห่งประเทศไทยและผู้บริหาร

รวมถึงตัวแทนจากกระทรวงกลาโหม​ กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร จะประชุมเพื่อหาจุดในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามว่าสามารถทำได้หรือไม่​ โดยทางทหาร และแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ประเมินว่าทำได้หรือไม่

 

เบื้องต้น กำหนดไว้ 2 จุด​ จุดแรกจะเป็นอาคารโรงพักสินค้าเก่า อยู่ข้างอาคารสำนักงานใหญ่ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย​ แต่จุดนี้อาจมีปัญหาเนื่องจากเป็นอาคารเก่า​ มีฝุ่นละอองมาก รวมถึงระบบระบายอากาศไม่ค่อยดี​ จุดนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 200 เตียง

นอกจากนี้​ ยังเตรียมพื้นที่สำรอง​ หากจุดแรกไม่สามารถ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามได้โดยจุดนี้ อยู่ที่บริเวณวัดสะพาน​ และจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 200 เตียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง