หมอสรุป "เพนกวิน" เป็นโรคกระเพาะ-ยังอดอาหารต่อ

การเมือง
3 พ.ค. 64
10:50
1,050
Logo Thai PBS
หมอสรุป "เพนกวิน" เป็นโรคกระเพาะ-ยังอดอาหารต่อ
เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม อัปเดตอาการ "เพนกวิน" หลังเข้ารักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคกระเพาะ และมีอาการมึนหัว หน้ามืด แสบท้อง เสี่ยงเป็นไวรัสตับอักเสบ แต่ยังเดินหน้าอดอาหารต่อ

ความคืบหน้ากรณีกรมราชทัณฑ์ ส่งตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่มีอาการป่วยหลังจากสมัครใจอดอาหารจนร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้ และส่งนายพริษฐ์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา  

วันนี้ (3 พ.ค.2564) เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม อัปเดตอาการของนายพริษฐ์ โดยระบุว่า
ยุติธรรมไม่ปรากฏ อดอาหารไม่ยุติ เพนกวิน-พริษฐ์ เดินหน้าอดอาหารวันที่ 48 แม้จะได้รับการรักษาตัวในรพ. รอการไต่สวนคำร้องประกันวันที่ 6 พ.ค.นี้

ล่าสุดแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคกระเพาะ และมีอาการมึนหัว หน้ามืด แสบท้อง เสี่ยงเป็นไวรัสตับอักเสบ

ทั้งนี้นายพริษฐ์ หลังถูกจับและไม่ได้รับการประกันตัวทำให้ประกาศกลางศาลขออดอาหารประท้วง ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน จนทำให้น้ำหนักตัวลดลงจาก 107 กิโลกรัม เหลือ 94.5 กิโลกรัม จนกระทั่งวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์นำตัวเข้ารักษาตัว เพราะอดอาหารเป็นเวลานาน จนร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้ เริ่มดื่มน้ำเกลือแร่ได้น้อยลง และมีอาการปวดบริเวณที่ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ จึงต้องถอดสายน้ำเกลือไว้ก่อน แพทย์และพยาบาล มีความกังวลว่าอาจเกิดภาวะช็อกได้ จึงมีความเห็นว่าควรส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ส่ง "เพนกวิน" เข้ารพ.รามาฯ เสี่ยงช็อกหลังอดอาหาร 45 วัน

ราชทัณฑ์แจงปมส่ง "เพนกวิน" เข้า รพ. ยังไม่พบถ่ายเป็นเลือด

 

 

 
 
<"">
แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
 
@ThammasatUFTD
·
 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง