ชุลมุน ซ.รัชดา 32 ถูกจับกุม 4 คน เตรียมขอศาลฝากขัง

การเมือง
3 พ.ค. 64
09:49
1,251
Logo Thai PBS
ชุลมุน ซ.รัชดา 32 ถูกจับกุม 4 คน เตรียมขอศาลฝากขัง
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า จากเหตุชุลมุนในซอยรัชดา 32 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีผู้ชุมนุมถูกจับกุมรวม 4 คน ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุม ก่อนขออำนาจฝากขังต่อไป

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2564 เกิดเหตุชุลมุนในซอยรัชดา 32 หลังกลุ่ม REDEM ยุติชุมนุม แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนอยู่ต่อ เป็นเหตุให้ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ชี้ผู้ชุมนุมขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองและพลุใส่ตำรวจ เบื้องต้น จับกุมผู้ชุมนุมแล้ว 1 คน


ล่าสุด ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า เมื่อเวลา 23.10 น. มีประชาชนถูกจับกุมไปที่ สน.พหลโยธิน เพิ่ม 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน ต่อมาเวลา 00.01 น. ประชาชน 3 คน ที่ถูกจับเขียนบันทึกอาการบาดเจ็บระหว่างถูกเจ้าหน้าที่จับกุม โดยระบุว่า ถูกยิงด้วยกระสุนยาง ถูกทำร้ายหลายจุด พร้อมโล่ห์กระแทกหน้า  

 
ขณะที่ช่วงเวลา 02.00 น.ที่ สน.พหลโยธิน มีผู้ถูกจับกุมรวม 4 คน ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุม โดยคาดว่าจะมีการสอบคำให้การและขอฝากขังต่อศาลต่อไป ส่วนจะมีข้อหาไหนบ้าง อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่พิจารณา

ตร.ตรวจสอบความเสียหาย - พิสูจน์ทราบรายบุคคล

ขณะที่วันนี้ (3 พ.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมที่เริ่มมีความรุนแรงขึ้นในช่วงค่ำ ตำรวจจึงตัดสินใจใช้กำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าไปควบคุมสถานการณ์ แต่ยังมีการขัดขวางเจ้าหน้าที่โดยใช้ระเบิดปิงปอง พลุ หัวน๊อต ขวางปาเข้ามาที่เจ้าหน้าที่อยู่เป็นระยะ ตำรวจจึงต้องใช้อาวุธควบคุมฝูงชนที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ และสามารถจับกลุามผู้ชุมนุมได้ 4 คน ส่วนตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่มีประวัติเคยชุมนุม และกระทำความผิดในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้ก็ถูกแจ้งข้อหาแตกต่างกันไป ทั้งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวาย และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีการทำให้เสียทรัพย์และละเมิดอำนาจศาล ทางผู้บริหารศาลอาญาอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย และจะร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน รวมทั้งยังอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลรายอื่น ๆ หากพบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยืดเยื้อ! ชุลมุนซอยรัชดา 32 ตำรวจจับกุมผู้ชุมนุม 1 คน

REDEM เคลื่อนขบวน เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำราษฎร หน้าศาลอาญา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง