"สามารถ" ยื่นลาออก ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม

การเมือง
3 พ.ค. 64
16:40
3,710
Logo Thai PBS
"สามารถ" ยื่นลาออก ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม
รมว.ยุติธรรม เผย "สามารถ" ยื่นใบลาออกทุกตำแหน่งแล้ว หลังถูกตรวจสอบปมส่งลูกน้องสอบปริญญาเอกแทน ยันไม่ส่งผลกระทบงาน รอ พปชร.เสนอชื่อคนเหมาะสม

ความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการสอบสวนของพรรคพลังประชารัฐ มีมติมติเอกฉันท์ขอให้แจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องยกเลิกการให้สิทธินายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ไปดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ปมส่งลูกน้องเรียนและสอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทนในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

วันนี้ (3 พ.ค.2564) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตนได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า คณะกรรมการสอบสวนของพรรคพลังประชารัฐมีมติออกมาแล้ว โดยวันนี้นายสามารถ ได้มายื่นใบลาออกจากทุกตำแหน่งที่กระทรวงยุติธรรมได้ตั้งไว้

 

นายสมศักดิ์ ระบุว่า สำหรับงานด้านการเมืองต้องมีผู้มาทำแทนนายสามารถ โดยในช่วงแรกอาจจะให้คณะทำงานที่มีอยู่ เช่น เลขานุการ หรือที่ปรึกษาทำงานในส่วนนี้แทนไปก่อน เชื่อว่าไม่หนักหนาอะไรและสามารถจะดำเนินการไปได้ ส่วนกรรมาธิการชุดต่าง ๆ จะให้ทางเลขานุการและที่ปรึกษาช่วยงานแทนไปก่อนที่พรรคจะส่งคนมาทำงานแทน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่อยากทำงานการเมืองเข้ามา ก็ขอให้พรรคเสนอคนเข้ามาทำแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง