เชียงใหม่พบคลัสเตอร์ใหม่ 8 คนที่ อ.หางดง

สังคม
4 พ.ค. 64
10:33
5,508
Logo Thai PBS
เชียงใหม่พบคลัสเตอร์ใหม่ 8 คนที่ อ.หางดง
จ.เชียงใหม่ ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ลดลงต่อเนื่อง แต่พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ อ.หางดง ติดเชื้อแล้ว 8 คน เกี่ยวข้องจัดงานที่รวมกลุ่มคนในช่วงหลังวันสงกรานต์ ขณะที่กลุ่มเด็กเล็กที่ติดเชื้อ 18 คน ล่าสุดหายดีและเตรียมกลับบ้านแล้ว

วันนี้ (4 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็ก 18 คน และผู้ปกครอง 8 คน ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ เทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เดินทางกลับบ้าน หลังทั้งหมดตรวจหาเชื้อแล้วและผลออกมาเป็นลบ ท่ามกลางการให้กำลังใจจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเด็กกลุ่มนี้มากว่า 14 วัน โดยหลังจากนี้จะกลับไปกักตัวต่อที่บ้าน 7-14 วัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่

นายยอด คุณยศยิ่ง สาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ด ระบุว่า หลังนำเด็กและผู้ปกครองในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ไปตรวจหาเชื้อซ้ำ 3 ครั้ง และไม่พบเชื้อ COVID-19 แล้ว จึงได้ประชุมหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและมีมติอนุญาตให้กลับบ้านได้แต่ยังคงต้องกักตัวเพื่อดูอาการ ขณะที่วันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดบริเวณที่เด็กพัก เพื่อฆ่าเชื้อและเพื่อความเชื่อมั่นของผู้ปกครอง

หลังจากนี้หากพบเด็กที่ติดเชื้อก็จะมีศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ที่ได้จัดตั้งศูนย์ดูแลแม่และเด็กที่ติดเชื้อ COVID-19 ภายในโรงพยาบาลแม่และเด็กเชียงใหม่ เพื่อรองรับและแบ่งเบาภาระในการดูแลประชาชนกลุ่มเสี่ยงและเปราะบางในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ รับดูแลแม่และเด็กรวมทั้งหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อ COVID-19 ที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ความสามารถในการรับดูแลผู้ป่วยสูงสุด 13 คนต่อวัน เริ่มเปิดรับผู้ป่วยแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ว่าหากนับเฉพาะวันที่พบผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 100 คน ถือเป็นวันที่ 9 แล้ว โดยเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 41 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 3,726 คน รักษาหายแล้ว 2,229 คน มีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท 1,490 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 7 คนคงเดิม

ขณะที่เมื่อวานนี้ จ.เชียงใหม่ มีการพบกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ที่ อ.หางดง มีผู้ติดเชื้อ 8 คน ซึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มช่วงสงกรานต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ลงพื้นที่สำรวจและคัดกรองแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัสเตอร์ใหม่โรงงานสมุทรปราการ ติดโควิดแล้ว 128 คน

วันนี้ เสียชีวิต 27 คน ติดโควิดเพิ่ม 1,763 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง