เปิดเพิ่มจุดตรวจเชิงรุก COVID-19 เร่งคัดกรองชุมชนคลองเตย

สังคม
4 พ.ค. 64
13:10
2,333
Logo Thai PBS
เปิดเพิ่มจุดตรวจเชิงรุก COVID-19 เร่งคัดกรองชุมชนคลองเตย
การท่าเรือฯ เปิดพื้นที่สนับสนุนกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจเชิงรุก COVID-19 ให้กับชาวชุมชนคลองเตย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงชุมชนบ่อนไก่

วันนี้ (4 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย จัดพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ชุมชนพัฒนา 70 ไร่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารสุข นำรถ Mobile LAB มาตรวจหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุกให้ชาวชุมชนคลองเตย

โดยในช่วงเช้าตรวจเชิงรุกให้กับชาวชุมชน 70 ไร่ จำนวน 350 คน และในช่วงบ่ายจะตรวจเชิงรุกให้กับชาวชุมชนล็อก 4-5-6 อีกจำนวน 350 คน ซึ่งจะรู้ผลภายใน 1-2 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) จะมีการเปิดจุดตรวจเชิงรุกในพื้นที่การท่าเรือฯ เพิ่มอีก 4 จุด รวมเป็น 5 จุด

ปูพรมตรวจ "ชุมชนบ่อนไก่" หวั่นซ้ำรอยคลองเตย

เช้าวันเดียวกัน ประชาชนที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน COVID-19 และประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งอาศัยอยู่ภายในชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ทยอยเข้ารับการตรวจหาเชื้อกันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและวัยทำงาน หลังจากพบติดเชื้อในชุมชน 59 คน อีกทั้ง ศบค.ยังคงจับตาการระบาดในพื้นที่ เนื่องจากหวั่นซ้ำรอยคลัสเตอร์คลองเตย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกระดับ! ตั้งศูนย์โควิด-19 กทม.-ปริมณฑล

“อัศวิน” ยันหายาฟาวิพิราเวียร์ช่วยคน กทม.ได้แม้มีราคาแพง

ศบค.จับตาคลัสเตอร์โรงงานสมุทรปราการ ติดเชื้อแล้ว 160 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง