วันแรก กทม.ฉีดวัคซีนโควิด "ชุมชนคลองเตย" คาดฉีดได้ 1,000 คน

สังคม
4 พ.ค. 64
14:03
1,041
Logo Thai PBS
วันแรก กทม.ฉีดวัคซีนโควิด "ชุมชนคลองเตย" คาดฉีดได้ 1,000 คน
กทม.ฉีดวัคซีน COVID-19 ให้กับชาวชุมชนคลองเตยเป็นวันแรก บริเวณโลตัสพระราม 4 คาดฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้วันละ 1,000 คน

วันนี้ (4 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกของการฉีดวัคซีน COVID-19 ให้กับชาวชุมชนคลองเตย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งประชาชนที่มารับบริการได้รับบัตรคิวจากประธานชุมชน โดยมีสำนักงานเขตคลองเตยบริหารจัดการการแจกบัตรคิว ซึ่งคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้วันละประมาณ 1,000 คน และฉีดเป็นระยะเวลา 10 วัน

 

ส่วนจุดบริการฉีดวัคซีน ตั้งอยู่ที่บริเวณโลตัส สาขาพระราม 4 โดยมีการจำกัดจำนวนผู้เข้ารอรับวัคซีนในแต่ละครั้ง ซึ่งวัคซีนที่นำมาฉีดให้กับประชาชนคือ วัคซีนซิโนแวคและแอสตราเซเนกา

สำหรับวันนี้ (4 พ.ค.) ประชาชนในพื้นที่สีแดงของการระบาด COVID-19 เช่น ชุมชนคลองเตย ชุมชนพัฒนาใหม่ ต่างทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์กับประชาชนที่มารอฉีดวัคซีน ว่าไม่สามารถเลือกวัคซีนได้ เนื่องจากว่าวัคซีน 2 ประเภท คือ แอสตราเซเนกา เหมาะกับผู้มีอายุ 59 ปี 10 เดือนขึ้นไป ส่วนวัคซีนซิโนแวค เหมาะสมกับผู้มีอายุต่ำกว่า 58 ปี

 

ประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ระบุว่า ตัดสินใจมาฉีดวัคซีน เพราะเชื่อว่าวัคซีนจะบรรเทาความรุนแรงของโรค COVID-19 ได้ หากเกิดการติดเชื้อขึ้นมา อีกทั้งสถานการณ์ในชุมชนยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากในชุมชนพัฒนาใหม่ เขตคลองเตย พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 คนแล้ว และไม่รู้สึกกังวลใจแม้จะไม่ได้เลือกวัคซีนด้วยตัวเอง เพราะมั่นใจว่าทีมแพทย์จะเลือกวัคซีนที่เหมาะสมให้กับประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 4 พ.ค.นี้ ฉีดวัคซีนโควิด "ชุมชนคลองเตย" 3,000 คนต่อวัน

เปิดเพิ่มจุดตรวจเชิงรุก COVID-19 เร่งคัดกรองชุมชนคลองเตย

“อัศวิน” ยันหายาฟาวิพิราเวียร์ช่วยคน กทม.ได้แม้มีราคาแพง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง