"สิงห์อาสา" มอบเสบียงหนุนศูนย์แรกรับ-ส่งต่อผู้ติดเชื้อ

กีฬา
4 พ.ค. 64
18:11
170
Logo Thai PBS
"สิงห์อาสา" มอบเสบียงหนุนศูนย์แรกรับ-ส่งต่อผู้ติดเชื้อ

วันนี้ (4 พ.ค.2564) มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด สนับสนุนอาหารและน้ำดื่ม สนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 บริเวณอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา และ นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมรับมอบ

 

โดยตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 เมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา สิงห์อาสาให้การสนับสนุนอาหารทั้งอาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารพร้อมรัประทาน รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ เช่น เครื่องตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือด Fingertip Pulse Oximeter ฯลฯ ให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานหนักเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม ซึ่งได้สนับสนุนไปแล้วกว่า 70 แห่ง ทั่วประเทศ โดยยืนยันจะช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ซึ่งอาคารกีฬานิมิบุตร ปรับเป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อ เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างรอเตียง เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของกรุงเทพมหานคร

 

ซึ่งมีผู้ติดเชื้อตกค้างอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถส่งต่อเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ทันเวลา และลดการแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัวได้ส่วนหนึ่ง

โดยมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง จะเน้นคัดกรอง ส่งต่อสำหรับผู้ติดเชื้อระดับสีเขียวเป็นหลัก ให้ผู้ป่วยพักรักษาตัวที่ศูนย์แห่งนี้จนกว่าสามารถส่งต่อไปโรงพยาบาลได้

ภายในศูนย์ มีแพทย์ พยาบาล รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างครบครัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง