รับจ้างจ่ายตลาดหารายได้เสริมยุคเสี่ยงโควิด-19

เศรษฐกิจ
5 พ.ค. 64
10:45
739
Logo Thai PBS
รับจ้างจ่ายตลาดหารายได้เสริมยุคเสี่ยงโควิด-19
สถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายคนลดการเดินทาง และทำงานที่บ้าน อาจต้องซื้อของสดเก็บไว้เป็นรายสัปดาห์ และบางคนก็เลือกใช้บริการแอปฯสั่งอาหาร แต่อาจไม่ได้ตามที่ต้องการทั้งหมด จุดอ่อนนี้ทำให้พนักงานบริษัทคนหนึ่ง ใช้เวลาว่างรับจ่ายตลาดแทนแม่บ้านหารายได้เสริม

การจ่ายตลาด ทั้งเลือกซื้อผักสด และเนื้อสัตว์ รวมถึงเครื่องปรุงต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ เป็นหนึ่งบริการของ สรายุทธ บัวบัณฑิต เขาอาศัยในช่วงเวลาที่หลายคนกังวลโควิด-19 ไม่กล้าเดินตลาด รับออเดอร์มาจากลูกค้าที่รู้จักมักคุ้นกัน ทั้งคนในหมู่บ้านและลูกค้าที่ติดต่อมาจากโซเชียล

สรายุทธ จะให้ลูกค้า ระบุสิ่งที่ต้องการมาให้ผ่านทางออนไลน์ จากนั้นจะไปเลือกซื้อตามที่ลูกค้าต้องการ โดยจะคิดค่าบริการ รายได้ที่ได้รับเป็นที่น่าพอใจ ที่สำคัญไม่ปล่อยให้เวลาว่างผ่านไปอย่างเปล่าประโยชน์

ขณะที่ผู้ใช้บริการมองว่า บริการจ่ายตลาดจะช่วยลดความเสี่ยงของโควิด-19 และยังคงซื้อของกินของใช้ที่ต้องการได้ ซึ่งบริการนี้ก็ต่างจากการแอปพลิเคชั่นทั่วไป เเละค่าบริการก็สมเหตุสมผล

การรับซื้อของหรือจ่ายตลาดแทน เป็นงานที่ไม่ยากเกินไป เขายังแนะนำผู้ว่างงานที่มีจักรยานยนต์ อาจจะลองรับและส่งสินค้าเล็กๆ น้อยๆ โดยเริ่มต้นในชุมชนก่อน

นายสรายุทธระบุว่า ความเสี่ยงในการติดโควิด-19 จากการรับจ่ายตลาด หรือส่งสินค้ามีสูง เขาจึงสวมทั้งหน้ากากอนามัย เฟสชิลด์ พกสเปรย์ติดตัวตลอดเวลา เข้าบ้านก็อาบน้ำทันที และที่สำคัญเขาได้ทำประกันโควิด-19 ไว้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง