"ไฟเซอร์" ยืนยันยังไม่ได้นำวัคซีนเข้าไทย - ส่งมอบผ่านรัฐบาลเท่านั้น

สังคม
5 พ.ค. 64
14:29
1,357
Logo Thai PBS
"ไฟเซอร์" ยืนยันยังไม่ได้นำวัคซีนเข้าไทย - ส่งมอบผ่านรัฐบาลเท่านั้น
บริษัทไฟเซอร์ ยืนยันยังไม่มีวัคซีน COVID-19 ของไฟเซอร์ เข้าไทย อยู่ระหว่างทำงานและหารือกับ สธ. ย้ำนโยบายส่งมอบผ่านภาครัฐเท่านั้น ไม่ขายผ่านตัวแทน หรือตัวกลาง

วันนี้ (5 พ.ค.2564) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันยังไม่มีวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ เข้ามาประเทศไทย โดยออกหนังสือชี้แจงว่า

ตามที่ได้มีข้อความปรากฎเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-บีโอเอนเทคในประเทศไทยจากหลายแหล่งข่าวและสื่อออนไลน์หลายแห่ง บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอชี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการดำเนินงาน รวมถึงจุดยืนบริษัทฯ ดังนี้

  • ไฟเซอร์มุ่งมั่นและยืนหยัดที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้คนทั่วโลกรวมถึงประชาชนชาวไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของเราได้อย่างเท่าเทียมกัน
  • ในภาวะของการระบาด ณ ขณะนี้ ไฟเซอร์จำเป็นต้องมุ่งจัดลำดับความสำคัญโดยมุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีนผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น
  • ในขณะนี้ ไฟเซอร์อยู่ระหว่างการทำงานและหารืออย่างต่อเนื่องกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนชาวไทย
  • ขอรับรองว่าไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคไม่มีนโยบายจัดจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใด ๆ จนถึงปัจจุบันไม่เคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง อย.โต้ปมวัคซีน "ไฟเซอร์" เข้าไทยแล้ว ชี้บริษัทยังไม่ยื่นขอขึ้นทะเบียน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง