พายุฤดูร้อนพัดบ้านพังทับ "เด็กหญิง" เสียชีวิตขณะนอนหลับ

ภัยพิบัติ
6 พ.ค. 64
10:23
590
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดบ้านพังทับ "เด็กหญิง" เสียชีวิตขณะนอนหลับ
หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนพังเสียหาย โดยที่ จ.นครราชสีมา หลายภาคส่วนให้การช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงที่เสียชีวิตจากพายุพัดบ้านพังทับขณะนอนหลับ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2564 เจ้าคุณพระสีหราชสมาจารมุนี รองเจ้าคณะ จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครราชสีมา นายกพุทธสมาคม อ.พระทองคำ และผู้แทนของสำนักงานสาธารณสุข อ.พระทองคำ ร่วมรดน้ำศพ ด.ญ.สุนิสา ยื่นยั่ง หรือ "น้องอุ๋มอิ๋ม" รวมทั้งมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว หลังจากเสียชีวิตจากเหตุวาตภัย ที่บ้านหนองยาง หมู่ 7 ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ

โดยสภาพบ้านพักเป็นเพิง แรงลมได้พัดอิฐบล็อกซึ่งสร้างเป็นผนังบ้านพังทับ ด.ญ.สุนิสา ขณะนอนหลับ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ส่วนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดพายุพัดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ในเขตชุมชนวัดป่าศรีสำราญ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่เร่งตัดไม้เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรได้

นอกจากนี้ ยังเกิดฟ้าผ่า โกดังเก็บฟางของ สำนักงานศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์ศรีสะเกษ ส่งผลให้เกิดประกายไฟ ลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องนำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน เข้าระงับเหตุใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

ขณะที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดพายุฝนและลมพัดแรงในหลายพื้นที่ทั้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.นางรอง บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 30 หลัง ร้านค้า เสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก

โดยเฉพาะร้านยางพนมรุ้งเจริญยนต์ อ.เฉลิมพระเกียรติ ถูกพายุพัดหลังคา ประตูม้วน ป้าย โครงเหล็กเสียหาย ทำให้น้ำฝนรั่วไหลเข้าไปภายในร้านถูกเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อระบบคอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหายใช้การไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง