ราชทัณฑ์คาด “อานนท์” ติด COVID-19 จากเคส “จัสติน”

การเมือง
6 พ.ค. 64
11:44
613
Logo Thai PBS
ราชทัณฑ์คาด “อานนท์” ติด COVID-19 จากเคส “จัสติน”
กรมราชทัณฑ์ชี้แจง “ทนายอานนท์” ติดเชื้อ COVID-19 จริง คาดติดจาก “จัสติน-ชูเกียรติ” ขณะเดียวกันได้นำตัว “เพนกวิน” กลับไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

วันนี้ (6 พ.ค.2564) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีและโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ถูกส่งตัวเข้าตรวจและรักษาอาการป่วยจากการอดอาหารที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้นายพริษฐ์ได้รับการรักษาอาการจนดีขึ้น ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้ สามารถดื่มน้ำเกลือแร่ นม และวิตามินได้เป็นปกติ

แพทย์จึงเห็นควรส่งตัวกลับไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตามระเบียบปฏิบัติของราชทัณฑ์ เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กรมราชทัณฑ์ยังยอมรับว่า นายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อ COVID-19 จริง โดยตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 5 พ.ค. สันนิษฐานว่าเป็นการติดเชื้อจากนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำคณะราษฎรที่ตรวจพบเชื้อไปก่อนหน้าเมื่อวันที่ 23 เม.ย.

สำหรับนายอานนท์ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงจากการกักตัวร่วมกันกับนายจัสติน ในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังเข้าใหม่-รับย้าย และออกศาล ซึ่งเคยได้รับการตรวจหาเชื้อไปแล้วครั้งแรก แต่ผลเป็นลบ

ต่อมาได้ตรวจหาเชื้อซ้ำในช่วงระหว่างกักตัวและพบการติดเชื้อดังกล่าว พร้อมกับผู้ต้องขังอีก 1 คนที่เป็นกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้ต้องขังทั้ง 2 คน ได้เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ข่าวลือสะพัด "อานนท์" ติดโควิดในเรือนจำ

ด่วน! ส่ง "เพนกวิน" เข้ารพ.รามาฯ เสี่ยงช็อกหลังอดอาหาร 45 วัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง