กทม.ยังไม่ยืนยันมีผู้ติดเชื้อ 280 คน ในเขตดินแดง

สังคม
6 พ.ค. 64
12:08
910
Logo Thai PBS
กทม.ยังไม่ยืนยันมีผู้ติดเชื้อ 280 คน ในเขตดินแดง
จนถึงขณะนี้กรุงเทพฯยังไม่ยืนยันว่า มีผู้ติดเชื้อจำนวน 280 คน ในพื้นที่แฟลตดินแดง ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ และผู้คนที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว ก็ยังไม่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อจริงหรือไม่

วันนี้ ( 6 พ.ค.2564 )ทีมข่าวสำรวจเช้านี้ ยังพบผู้คนใช้ชีวิตปกติตามแฟลตต่าง ๆ ที่อยู่ย่านดินแดง ทั้งที่อยู่ในอาคารแฟลต และบริเวณหน้าแฟลต หลังจากมีกระแสข่าวออกมาเมื่อวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 280 คน และจากการสอบถามผู้คนที่อยู่ในละแวกนี้ หลายคนยืนยันว่า ยังไม่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่ แต่ต้องการให้สำนักงานเขตดินแดง หรือ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงความชัดเจนที่เกิดเพื่อให้คนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงได้รับรู้ข้อมูลที่ชัดเจนไปด้วยและจากการสังเกตของทีมข่าวพบว่า ประชาชนในพื้นที่แฟลตดินแดงยังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ โดยเน้นมาตรการพร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัย

ส่วนพื้นที่ใกล้กับตลาดห้วยขวางที่ถูกสั่งปิด 3 วัน พบว่า ยังคงมีพื้นที่ใกล้เคียงกับตลาดห้วยขวางยังค้าขายกันตามปกติซึ่งผู้ค้าหลายคนบอกเล่าว่า เป็นการค้าขายท่ามกลางการระมัดระวังตัว

ขณะที่ลานกีฬาชุมชนห้วยขวาง วันนี้ ทางการเคหะแห่งชาติ เจ้าของพื้นที่ที่ดูแลแฟลตโซนดินแดง และตลาดห้วยขวาง ได้ประสานเจ้าหน้าที่มาออกหน่วยให้บริการให้ประชาชน โดยเน้นตรวจกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ( high risk) ในตลาดห้วยขวาง มีเป้าหมายวันนี้ 600 คน เป็นกลุ่มผู้ค้าและคนไทยเป็นหลักที่มีรายชื่อเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจากการสอบสวนโรคก่อนหน้านี้

ส่วนกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่เป็นลูกจ้างในตลาดห้วยขวางจะได้นัดให้มาตรวจสารคัดหลั่ง (Swab)ในวันเสาร์ที่ 8 พ.ค.นี้ โดยการตรวจสวอปวันนี้ ทางการเคหะฯประสานให้ รพ.เกษมราษฎร์ เป็นผู้ดำเนินการและหากผลออกมาพบผู้ติดเชื้อจะประสานส่งตัวเข้าสู่ระบบการดูแลในโรงพยาบาล

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อที่เกิดขึ้นในโซนดินแดง ทีมข่าวไทยพีบีเอสพยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงไปทั้งที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ช่วงเช้าวันนี้ รวมถีง ปลัดกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร แต่ได้รับทราบว่า ติดประชุมด่วนกันช่วงเช้าวันนี้

ขณะที่ น.ส.ศศิชา ทับทิม ผู้อำนวยการเขตดินแดง รับสายโทรศัพท์ พูดคุยสั้นๆ ว่า ติดประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ กับ ผู้ว่าฯ กทม. เช่นกัน และบอกสั้นๆ ว่า ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า มีผู้ติดเชื้อโซนดินแดง มากกว่า 200 คน ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ และยืนยันเบื้องต้นว่า ขณะนี้เท่าที่ทราบมีข้อมูลเพียง 1 -2 คนเท่านั้น ที่เป็นผู้ป่วยในเขตดินแดง และส่งตัวเข้าเข้าระบบแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง