ทนายยื่นประกัน "เพนกวิน-แอมมี่" หลังครบกักตัวโควิด

การเมือง
7 พ.ค. 64
11:21
144
Logo Thai PBS
ทนายยื่นประกัน "เพนกวิน-แอมมี่" หลังครบกักตัวโควิด
ทนายความและมารดาของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ยื่นคำร้องขอให้ศาลเบิกตัว "เพนกวิน-แอมมี่" มาไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้ (7 พ.ค.) หลังครบกำหนดกักตัวและไม่พบติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (7 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ พร้อมด้วยนางสุรีย์พร ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ให้ไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ และนายไชยอมร ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) กรมราชทัณฑ์แจ้งเหตุขัดข้องที่ไม่สามารถนำตัวทั้ง 2 คนมาไต่สวนได้ เนื่องจากยังไม่ครบระยะเวลากักตัว 14 วันที่จะสิ้นสุดในวันนี้

มองโควิดเรือนจำวิกฤต หวังนำตัวออกโดยเร็ว

นายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบว่าผลการตรวจ COVID-19 ของทั้ง 2 คน พบว่าไม่ติดเชื้อ และครบระยะกักตัวในวันนี้ จึงมายื่นคำร้องขอให้ศาลสั่งกรมราชทัณฑ์เบิกตัวมาไต่สวนในวันนี้ทันที

เบื้องต้น ศาลเคยนัดไว้วันที่ 12 พ.ค.นี้ แต่เห็นว่าเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ภายในเรือนจำยังถือว่าวิกฤต จึงต้องการให้นำตัวออกมาโดยเร็ว ขณะนี้รอคำสั่งของศาลว่าจะมีคำสั่งอย่างไร

ส่วนเงื่อนไขต่างๆ ที่ศาลได้กำหนดให้ก่อนที่จะประกันตัวแกนนำก่อนหน้านี้ หากศาลมีคำสั่งให้เบิกตัวมาที่ศาล ทางทนายจะต้องสอบถามความสมัครใจของจำเลยก่อน เนื่องจากเงื่อนไขต่างๆ ต้องเป็นไปด้วยความยินยอมของจำเลยเอง

แม่ "เพนกวิน" อยากให้ลูกชายได้รับประกันตัว

ด้านนางสุรีย์พร ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ กล่าวว่า อยากให้ลูกชายได้รับการประกันตัว เพราะห่วงเรื่องโรค COVID-19 แต่มีความหวังน้อยกว่าเมื่อวานนี้

ขณะที่อาการของนายอานนท์ นำภา แกนนำอีกคนที่พบว่าติดโรค COVID-19 เมื่อวานนี้ ได้ประสานให้ออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่านำตัวมารักษาหรือยัง

ส่วนนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ก็เป็นอีกคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับนายอานนท์ อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลกับทางกรมราชทัณฑ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง