รวบอดีต จนท.การเงินหนีคดีปลอมลายเซ็นสั่งจ่ายเช็ค 2 ล้าน

อาชญากรรม
7 พ.ค. 64
12:36
938
Logo Thai PBS
รวบอดีต จนท.การเงินหนีคดีปลอมลายเซ็นสั่งจ่ายเช็ค 2 ล้าน
กองปราบปราม รวบอดีตเจ้าหน้าที่การเงินวิทยาลัยพยาบาล จ.อุตรดิตถ์ หลังหนีคดีปลอมลายมือชื่อสั่งจ่ายเช็คให้ตัวเอง เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

วานนี้ (6 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมนําโดยพ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 กองปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ชุดปฏิบัติการ 5 กก.4 บก.ป.ร่วมกันจับกุม น.ส.จุฑามาศ (สงวนนามสกุล) อดีตเจ้าหน้าที่การเงินวิทยาลัยพยาบาล ปลอมลายมือชื่อสั่งจ่ายเช็คให้ตัวเอง เสียหายกว่า 2 ล้านบาท หลังหนีคดีมาอยู่ที่ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

โดยพฤติการณ์ของอดีตเจ้าหน้าที่การเงินวิทยาลัยพยาบาล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ 2/2564 ลงวันที่ 7 เม.ย.2564 เนื่องจากช่วงในปี 2561-62 ที่เป็นพนักงานราชการ ตําแหน่งนักวิชาการด้านการเงินและบัญชี วิทยาลัยพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุตรดิตถ์ มีการปลอมลายมือชื่อ ผอ.วิทยาลัย และรอง ผอ.วิทยาลัย ที่มีอํานาจสั่งจ่ายเงินค่าบํารุง การศึกษาของวิทยาลัย 

พบมีการปลอมลายมือชื่อลงในเช็คการเงินของวิทยาลัยจํานวน 6 ครั้งมูลค่าความเสียหาย 2 ล้านบาท

แอบปลอมจ่ายเช็คใช้หนี้

โดยผู้ต้องหาสั่งจ่ายเช็คเข้าบัญชีธนาคารของตนเอง ก่อนจะนําเงินจํานวนมาใช้จ่ายหนี้สินของตัวเอง แต่ช่วงแรกที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ สามารถนําเงินมาหมุนคืนให้ทางวิทยาลัยทันเวลา ทางวิทยาลัยจึงไม่พบความผิดปกติ แต่ช่วงหลังหมุนเงินไม่ทัน 

กระทั่งเจ้าหน้าที่วิทยาลัยฯตรวจสอบจนพบว่าผู้ต้องหาทําการทุจริตการเงินของวิทยาลัย จึงได้ตั้งคณะการตรวจสอบ และพบว่ามีความผิดจริง โดยผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่าได้ทําการดังกล่าวจริงอย่างไรก็ตาม หลังจากรู้ว่าทางวิทยาลัยแจ้งความดําเนินคดี จึงได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ กระทั่งพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และรวบตัวได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง