"เพนกวิน" ปลอดภัยดี ยังอยู่ รพ.ราชทัณฑ์

การเมือง
7 พ.ค. 64
17:35
544
Logo Thai PBS
"เพนกวิน" ปลอดภัยดี ยังอยู่ รพ.ราชทัณฑ์
ส.ส.พรรคก้าวไกล เผยได้รับคำยืนยันจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) ปลอดภัยดี หลังถูกย้ายจาก รพ.รามาธิบดีมาอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

วันนี้ (7 พ.ค.2564) จากกรณีที่ น.ส.สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) ระบุว่าไม่สามารถขอติดต่อพูดคุยลูกชายทางโทรศัพท์ได้หลังนายพริษฐ์ ออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ในช่วงกลางดึกของวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา และมาอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เช่นเดียวกับทนายความที่ไม่สามารถติดต่อเข้าพบได้เช่นกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.20 น. น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม และโฆษกพรรคก้าวไกล ได้ทวิตข้อความว่า ตนเองได้คุยกับทาง รพ.ราชทัณฑ์และได้รับคำยืนยันว่านายพริษฐ์ปลอดภัย และได้ประสานงานผ่านศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแจ้งให้มารดาขนายพริษฐ์รีบกลับไปที่ รพ.ราชทัณฑ์อีกครั้งก่อนหมดเวลาทำการ เพื่อให้ น.ส.สุรีย์รัตน์ได้พูดคุยกับนายพริษฐ์ก่อนจะติดวันหยุดยาวช่วงวันที่ 8-10 พ.ค.นี้

ด้านกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่าเพนกวินยังอยู่ใน รพ.ราชทัณฑ์ ตามที่แถลงข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.2564) หากญาติต้องการติดต่อกับผู้ถูกคุมขังต้องลงทะเบียนขอเยี่ยมญาติผ่านบัญชีไลน์ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่บังคับใช้กับเรือนจำทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง