นายกฯ ฟ้องหมิ่น "เพจก้าวไกล" โพสต์รูปนายกฯคู่ "ธรรมนัส"

การเมือง
7 พ.ค. 64
20:53
5,761
Logo Thai PBS
นายกฯ ฟ้องหมิ่น "เพจก้าวไกล" โพสต์รูปนายกฯคู่ "ธรรมนัส"
นายกฯ ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท เลขาธิการพรรคก้าวไกลและผู้ดูแลเพจพรรคก้าวไกล กรณีโพสต์รูปนายกฯ คู่กับ "ร.อ.ธรรมนัส" ขณะที่ "ธีรัจชัย" อ้างเป็นการโต้แย้งคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การหมิ่นประมาท

วันนี้ (7 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไป สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดูแล หรือแอดมินเพจ "ก้าวไกล" และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

จากกรณีการโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมข้อความกล่าวหา-ให้ร้าย แต่กรณีนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นการโต้แย้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การหมิ่นประมาท

ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า การโพสต์โจมตี-ให้ร้าย นายกรัฐมนตรีประเด็นอื่น ทั้งการบริหารจัดการ COVID-19 และปิดกั้นวัคซีนทางเลือก ได้ตรวจสอบและดำเนินคดีไปบางส่วนไปแล้ว โดยเฉพาะคนที่บิดเบือนข้อเท็จจริง รวมไปถึงบุคคลที่เข้ามาให้ความเห็น หรือคอมเมนต์ในลักษณะหมิ่นประมาทและหมิ่นสถาบันฯ

เช่นเดียวกับความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กรณีไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวหาการผลิตวัคซีนของบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัดนั้น ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า นายธนาธรขอเพิ่มพยานในชั้นสอบสวน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวนว่าจะอนุญาตหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง