เร่งย้ายผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เข้า รพ.สนามสมุทรสาคร

สังคม
8 พ.ค. 64
16:27
648
Logo Thai PBS
เร่งย้ายผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เข้า รพ.สนามสมุทรสาคร
เจ้าหน้าที่เร่งย้ายผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้าไปยัง รพ.สนามสมุทรสาคร ที่ศูนย์ห่วงใยฯ แห่งที่ 8 แล้วประมาณ 30 คน ขณะที่ทะยอยรับมาก่อนหน้านี้แล้ว 600 คน

วันนี้ (8 พ.ค.2564) รถโรงพยาบาลจากในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทะยอยนำผู้ป่วย COVID19 เข้าสู่ รพ.สนาม ของ จ.สมุทรสาคร ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 8

 

ซึ่งวันนี้ มีทะยอยส่งเข้าไปแล้วเกือบ 10 เที่ยว รวมผู้ป่วยกว่า 30 คนแล้ว โดย จ.สมุทรสาคร เป็นจังหวัดหลักที่ต้องรับตัวผู้ป่วยข้ามจังหวัดจาก กทม.- ปริมณฑลในขณะนี้

 

ขณะที่บุคลากรประจำโรงพยาบาลสนามขณะนี้ ใช้บุคลากรทางการแพทย์ จาก รพ.สมุทรสาคร ทั้งหมด ซึ่งทุกคนปฎิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง ในภารกิจระงับ-ดูแลกลุ่มผู้ป่วยโควิด มาตั้งแต่การระบาดระลอกสอง กลางเดือน ธ.ค.2563 แล้ว

 

โดยคำสั่งให้จงหวัดสมุทรสาคร ทะยอยรับตัวผู้ป่วยข้ามจังหวัด เป็นไปตามคำสั่งของ ศบค. เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2564 และภาพรวมขณะนี้ ศูนย์ปฎิบัติการโควิดสมุทรสาคร

 

รายงานจนถึงเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา จ.สมุทรสาคร รับตัวผู้ป่วยข้ามจังหวัดไปแล้วกว่า 600 คน ส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งผู้ที่เดินทางมารักษาที่สมุทรสาครเอง และการส่งต่อผ่านระบบสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง