"จันทบุรี" เปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 ที่ ม.ราชภัฏรำไพพรรณี

สังคม
9 พ.ค. 64
20:03
2,012
Logo Thai PBS
"จันทบุรี" เปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 ที่ ม.ราชภัฏรำไพพรรณี
จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ใน จ.จันทบุรี ที่เพิ่มจำนวนขึ้น วันละเกือบ 30-40 คน ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำความสะอาด หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี เพื่อตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่สอง

วันนี้ (9 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด หอประชุมรำไพพรรณี ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี เพื่อเตรียมตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่สอง ของ จ.จันทบุรี ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

เนื่องจากโรงพยาบาลสนามแห่งแรก ในสนามฝึกกองทัพเรือ บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี มีผู้ป่วยเข้าพักแล้วกว่า 100 คน จาก 210 เตียง

ในวันนี้นอกจากจะทำความสะอาดแล้ว ยังต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด ก่อสร้างห้องน้ำ แยกจากตัวอาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วย สำหรับอาคารหลังนี้รองรับผู้ป่วยได้ 80-100 คน

นอกจากนี้ อาคารเรียนและสำนักงานคณะมนุษยศาสตร์ ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม จะถูกปรับเป็นศูนย์อำนวยการ ให้แก่บุคลากรทางแพทย์ เพื่อดูแลผู้ป่วย เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ส่วนการเปิดเรียนในวันที่ 7 มิ.ย.ก็จะเปลี่ยนไปเรียนแบบออนไลน์ต่อไป

 

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดรายงานของสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 36 คน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อสะสม ตั้งแต่เดือนเมษายน รวม 442 คน เป็นคนไทย 333 คน และชาวแอฟริกัน 109 คน พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในอ.เมืองจันทบุรี

ก่อนหน้านี้ มีการยืนยันจากทีมแพทย์ว่า มีความกังวลเกี่ยวกับสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง หรือ โลเคิลควอรันทีน ที่ขณะนี้ในจังหวัดยังไม่มีสถานที่ที่เหมาะสม สำหรับการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง ไม่มีเชื้อ ไม่แสดงอาการ ซึ่งล่าสุดมีการหารือจะใช้อาคาร ภายในวัดโค้งสนามเป้า ในเขตเทศบาลตำบลท่าช้าง เพื่อนำกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้มากักตัว 14 วัน

 

ขณะที่การตรวจเชิงรุกวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ซึ่งตั้งจุดคัดกรองภายในวัดใหม่ ใกล้กับพื้นที่ตลาดพลอย และตลาดพระ เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะชาวแอฟริกัน และชาวไทย ที่มีโอกาสเสี่ยงสูงในการติดเชื้อโควิด19 ซึ่งเป้าหมายวันนี้ จะตรวจเพิ่มอีก 300 คน เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง