นักท่องเที่ยวแห่ฉีดวัคซีนโควิด J&J ฟรี ริมหาดรัฐฟลอริดา

ต่างประเทศ
10 พ.ค. 64
11:08
2,465
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ฉีดวัคซีนโควิด J&J ฟรี ริมหาดรัฐฟลอริดา
รัฐฟลอริดาเปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีน COVID-19 ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ริมชายหาดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้าใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มที่เดินทางมาจากประเทศลาตินอเมริกันซึ่งมีปัญหาการฉีดวัคซีนล่าช้า และมีจำนวนไม่เพียงพอ

วันนี้ (10 พ.ค.2564) นักท่องเที่ยวจำนวนมากยืนเข้าแถวรอฉีดวัคซีน COVID-19 ที่ชายหาดไมอามี บีช ในรัฐฟลอริดา โดยในจำนวนนี้หลายสิบคนเป็นชาวลาตินอเมริกา ทั้งจากเอกวาดอร์ เอล ซัลวาดอร์ เวเนซูเอลา ฮอนดูรัส และอีกหลายประเทศที่มีปัญหาการฉีดวัคซีนล่าช้า และมีจำนวนวัคซีนไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน


ผู้ที่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนที่จุดบริการไม่จำเป็นต้องมีสถานะเป็นพลเมืองอเมริกัน และไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านทางระบบออนไลน์และเตรียมเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ในระยะเวลาอันสั้น

จุดฉีดวัคซีนริมชายหาดแห่งนี้ให้บริการฉีดวัคซีนไปแล้ว 175 คนเมื่อวานนี้ โดยใช้วัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่เป็นแบบฉีดเข็มเดียว และผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนจะได้รับบัตรรับรองการฉีดวัคซีนกลับไปด้วย ซึ่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เป็นการตั้งจุดให้บริการฉีดวัคซีนในช่วงสุดสัปดาห์ครั้งที่ 2 และจะมีการเปิดให้บริการในลักษณะนี้ต่อไปอีกหลายสัปดาห์


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในไมอามี บีช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับอนุญาตให้ฉีดวัคซีนให้กับทุกคนที่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีน และอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป ซึ่งการให้บริการฉีดวัคซีนโดยไม่ต้องตรวจสอบเอกสาร มีขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่พำนักในรัฐฟลอริดาอย่างผิดกฎหมายออกมารับการฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นกัน จนส่งผลให้ราคาบัตรโดยสารเที่ยวบินจากประเทศในแถบลาตินอเมริกาไปยังไมอามี เพิ่มขึ้นประมาณ 2 เท่าตัว 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิวยอร์กประกาศแผนฉีดวัคซีนโควิดให้นักท่องเที่ยว คาดเริ่ม มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง