ร.10 พระราชทานทีมแพทย์หลวง ช่วยสวอป พระ-ศิษย์วัดกุนนทีฯ

สังคม
10 พ.ค. 64
15:32
44,132
Logo Thai PBS
ร.10 พระราชทานทีมแพทย์หลวง ช่วยสวอป พระ-ศิษย์วัดกุนนทีฯ
ร.10 พระราชทานทีมแพทย์หลวง ช่วยสวอป พระ-ศิษย์วัดกุนนทีรุทธาราม ดินแดง เกือบ 100 คน หลังพระติดโควิดมรณภาพ จนต้องประกาศปิดวัดงดบิณฑบาต งดรับกิจนิมนต์

วันนี้ (10 พ.ค.2564) เวลา 14.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานทีมแพทย์หลวง สำนักพระราชวัง พร้อมชุดตรวจโควิด และจิตอาสา ออกหน่วยให้ความช่วยเหลือสวอป พระสงฆ์ 35 รูป และลูกศิษย์วัด และสมาชิกครอบครัวอีกเกือบ 50 คน ของวัดกุนนทีรุทธาราม แขวงดินแดง เขตดินแดง

หลังทรงทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วัดต้องปิด และพระสงฆ์งดรับกิจนิมนต์ทุกประเภท เนื่องจากพบพระสงฆ์ของวัดมรณภาพ และประชุมเพลิงไปแล้ว เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.2564)

พร้อมกันนี้ ยังพระราชทานภัตตาหารเช้าและเพล แก่พระสงฆ์ที่วัด รวมถึงพระราชทานอาหาร 3 มื้อ แก่ศิษย์วัดและสมาชิกครอบครัว รวมถึงบุคลากรที่อยู่ในวัด ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ขณะที่สถานการณ์ในวัดวันนี้ พระครูอาทรกิจจานุกิจ เจ้าอาวาสวัดกุนนทีรุทธาราม เขตดินแดง กทม. เปิดเผยว่า เจ้าอาวาส รวมถึงพระลูกวัด และศิษย์วัด ช่วยกันยกโต๊ะ มาปิดประตูทางเข้า-ออกของวัด ทั้ง 4 ประตู เพื่องดภารกิจของวัดในช่วงนี้

ซึ่งสถานการณ์โควิดเกิดขึ้นหลังจากมีพระสงฆ์ อายุประมาณ 40 ปี มรณภาพเมื่อกลางคืนของวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากติดเชื้อ COVID-19 โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อถึงโรงพยาบาลเวลาเกือบ 21.00 น. พระรูปนี้ยังไลน์มาขอบคุณเจ้าอาวาส ที่ช่วยจัดหารถมารับตัวไปโรงพยาบาล และมรณภาพในเวลาต่อมา

 

ขณะนี้ยังมีพระลูกวัดอีก 1 รูป ที่ติดเชื้อ และรอรถพยายาบาลมารับออกไปจากวัดเพื่อรักษาในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนพระสงฆ์และศิษย์วัดอีกรวม 70 ราย อยู่ระหว่างการสวอปวันนี้

ส่วนพิธีศพของประชาชนทั่วไป ขณะนี้ทางวัดแจ้งว่าขอญาติโยมนำไปประกอบพิธีทางศาสนา วัดใกล้เคียงไปก่อน เนื่องจากวัดจะปิดจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์ระบาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง