ภูเก็ตพบคลัสเตอร์ใหม่ "วงเหล้า" ติดโควิดแล้ว 5 คน

สังคม
11 พ.ค. 64
06:01
3,994
Logo Thai PBS
ภูเก็ตพบคลัสเตอร์ใหม่ "วงเหล้า" ติดโควิดแล้ว 5 คน
จ.ภูเก็ต พบคลัสเตอร์ใหม่ย่านถนนพูนผล เบื้องต้นมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 5 คน กลุ่มเสี่ยงสูงอีกกว่า 100 คน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2564 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต โดยกองการแพทย์ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชื้อ COVID-19 เชิงรุก ชุมชนถนนพูลผลซอย 11 และ 13 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

การลงพื้นที่ตรวจคัดกรองสืบเนื่องจากมีผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยพูนผล 11 รายหนึ่งมีอาการไม่สบายและได้ไปขอรับการตรวจหาเชื้อและพบว่าติดเชื้อ COVID-19 โดยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนโรค ทราบว่าได้นั่งดื่มกินกับเพื่อนอีก 4 คน ที่บริเวณหน้าบ้านพักภายในซอยดังกล่าว และได้แจ้งให้เพื่อทราบแล้ว ซึ่งทั้งหมดติดเชื้อ นอกจากนี้ยังมีผู้ใกล้ชิดและสัมผัสเสี่ยงสูงอีก 9 คน อยู่ระหว่างรอผล เบื้องต้นได้ถูกส่งตัวไปยังสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้

นพ.เฉลิมพงศ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคพบว่าเป็นคลัสเตอร์ที่เกิดจากการตั้งวงดื่มเหล้า แม้เป็นวงเล็ก ๆ แต่ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงถือเป็นคลัสเตอร์ที่น่าห่วงมาก เบื้องต้นมีติดเชื้อแล้ว 5 คน และผู้เสี่ยงสูงอีกประมาณ 100 คน

จ.ภูเก็ต พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 คน รวมจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 538 คน กลับบ้านแล้ว 353 คน และยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 191 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง