มอบตัวแล้ว! ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงขายสลากฯ เสียหาย 800 ล้านบาท

อาชญากรรม
11 พ.ค. 64
06:32
519
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว! ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงขายสลากฯ เสียหาย 800 ล้านบาท
ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ประชาชน มูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว เบื้องต้น ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2564 ตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดตราด ร่วมกันรับมอบตัว น.ส.จิตรา ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงเงินขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่ากว่า 814 ล้านบาท หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.จิตรา พร้อมกับพวกในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยหลอกให้ประชาชนร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาถูกกว่าความเป็นจริง และหากบางคนไม่รับสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็จะฝากขายได้รับเงินส่วนต่างฉบับละ 3 ถึง 5 บาท

ช่วงแรกไม่มีปัญหาในเรื่องของการซื้อ-ขายสลากฯ แต่งวดวันที่ 16 เม.ย. ผู้ก่อเหตุไม่ส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ผู้เสียหาย และไม่จ่ายเงินตอบแทน พนักงานสอบสวนจึงรับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญา หลังจากนั้นได้ขอหมายจับ น.ส.จิตรา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอมอบตัว ตำรวจได้ร่วมกันสอบปากคำนานประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.เมืองตราด

เบื้องต้น ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก และจำนวนเงินจำนวนมาก โดยขณะควบคุมตัวผู้เสียหายมาสอบสวนเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ผู้เสียหายที่อ้างว่า สูญเสียเงินกว่า 2 ล้านบาท เข้ามาประชิดตัวเพื่อจะสอบถามทวงเงิน แต่ตำรวจกันไว้ทัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง