ฝ่ายปกครอง - ครูที่ปรึกษา วางแผนใช้เงินบริจาคช่วย "นร.สอบติดแพทย์"

ภูมิภาค
11 พ.ค. 64
06:59
1,497
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครอง - ครูที่ปรึกษา วางแผนใช้เงินบริจาคช่วย "นร.สอบติดแพทย์"
นักเรียนสอบติดแพทย์แต่มีฐานะยากจน ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุด ได้รับความช่วยเหลือเป็นเงินบริจาค ยอดกว่า 2.7 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายปกครองและครูที่ปรึกษา เตรียมวางแผนการใช้เงินเพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2564 นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าเยี่ยมครอบครัว น.ส.ณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือ น้องโวลต์ อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ บ้านหามแห ต.โพนทอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งสอบติดนักเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ฐานะทางบ้านยากจน และบ้านพักเป็นเพียงเพิงหมาแหงนปลูกสร้างอยู่กลางสวนท้ายหมู่บ้าน



นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดได้เข้าสอบถามและช่วยเหลือครอบครัวน้องโวลต์ เพราะการศึกษาต่อคณะแพทย์ศาสตร์ มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงใช้เวลาเรียน 6 ปี ปีละประมาณ 80,000 บาท

ซึ่งหากใช้เงินทุนส่วนตัวคงไม่เพียงพอ และคงจะไม่สามารถศึกษาจนจบหลักสูตรได้ จึงได้เปิดบัญชีรับบริจาคมียอดล่าสุดที่ 2,700,000 บาท และปิดรับบริจาคแล้ว ซึ่งหลายฝ่ายที่เกี่ยวจะปรึกษาเพื่อวางการใช้เงินให้เกิดประโยชน์มากที่สุด



น.ส.ณัฐวดี ระบุว่า ตอนแรกวางแผนว่า จะกู้เงิน กยศ. เพื่อเป็นทุนการศึกษาแต่คงไม่เพียงพอ อาจารย์ที่ปรึกษา และผู้ปกครอง จึงได้ปรึกษากันเพื่อเปิดบัญชีขอรับการสนับสนุนทุนการศึกษา ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ไม่มาก

แต่ปรากฏว่ามีผู้โอนเงินเข้ามาในบัญชีจำนวนมากจนเกินความคาดหมาย จึงขอยุติการรับโอน และขอกราบขอบพระคุณทุกท่านอย่างมาก ซึ่งขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน และทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะเป็นหมอรักษาคนเจ็บป่วยตามความฝันที่ได้ตั้งใจไว้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กาฬสินธุ์" ตั้งกรรมการดูแลเงินบริจาค นร.สอบติดแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง