ขอปิดชุมชน "หลังบ้านมนังคศิลา" หลังพบติดเชื้อโควิด 61 คน

สังคม
11 พ.ค. 64
11:22
517
Logo Thai PBS
ขอปิดชุมชน "หลังบ้านมนังคศิลา" หลังพบติดเชื้อโควิด 61 คน
ผู้นำชุมชนหลังบ้านมนังคศิลาและชาวบ้าน หารือกันขอปิดชุมชนอย่างน้อยเป็นเวลา 7 วัน เพื่อควบคุมการระบาดในชุมชน หลังจากพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในชุมชนปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 61 คน แล้ว

วันนี้ (11 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านหลังหนึ่งในชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ถูกกุญแจปิดล็อกไว้ ซึ่งไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ แต่มาจากการที่ชาวบ้านกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในชุมชน

หลังจากพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 61 คน แล้ว จากผลการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ทำให้หลายครอบครัวตัดสินใจออกไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

 

ทั้งนี้ ทำให้ในวันนี้ ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน ได้หารือกันขอปิดชุมชนอย่างน้อยเป็นเวลา 7 วัน เพื่อควบคุมการระบาดในชุมชนแออัดหลังบ้านมนังคศิลา เนื่องจากชุมชนแห่งนี้มีชาวบ้าน รวมทั้งประชากรแฝงเป็นแรงงานข้ามชาติอาศัยอยู่ร่วมกันเกือบ 1,000 คน มีคนเดินทางเข้าออกทุกวัน เพราะใกล้กับตลาด

 

นายวิโชติ แสงนวล วัย 51 ปี ผู้นำชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา เปิดใจกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า สถานการณ์ที่ชุมชนกำลังเผชิญอยู่นั้นเกินกำลังของคณะกรรมการชุมชนและชาวบ้านที่จะตั้งรับไหว หากยังให้ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ จึงขอเสนอสำนักงานเขตดุสิตปิดพื้นที่ก่อนระยะหนึ่ง เพื่อควบคุมการระบาดให้ได้

 

ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ มันเหนื่อยมากถ้าไม่เหนื่อยจริงๆ จะไม่ร้องไห้ สถานการณ์นี้มันจริงๆ ถ้าชาวชุมชนไม่ร่วมมือกัน ผมขอบอกไว้เลยว่าเราจะเป็นชุมชนร้าง ตอนนี้ผมคาดการณ์ว่ายังไงเราก็คุมไม่อยู่ ตราบใดที่เรายังไม่ปิดชุมชน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง