ร้องกองปราบ รับโอนคดีโกงลอตเตอรี 1 หมื่นล้านบาท

อาชญากรรม
11 พ.ค. 64
11:26
3,189
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบ รับโอนคดีโกงลอตเตอรี 1 หมื่นล้านบาท
ผู้เสียหายนำหลักฐานเข้าแจ้งความกองปราบปราม ขอให้รับโอนคดีโกงซื้อลอตเตอรี 10,000 ล้านบาท หวั่นคดีไม่คืบหน้า เชื่อมีผู้ข้าราชการระดับสูงให้การช่วยเหลือขบวนการ

วันนี้ (11 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกโกงสลากกินแบ่งรัฐบาล กว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ น.ส.จิตรา โยธาภิรมย์ หรือเจ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังเป็นหนึ่งในขบวนการโกงลอตเตอรี และได้เข้ามอบตัวกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) เพื่อจะได้อายัดทรัพย์ในการกระจายคืนผู้เสียหาย รวมถึงขอให้โอนสำนวนคดีมายังกองปราบปราม เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก หลายท้องที่ทั่วประเทศ อีกทั้งเพื่อให้เกิดความโปร่งใสในคดี

 

นายรณณรงค์ ตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีข้าราชการระดับสูงช่วยเหลือ และอาจจะมีการชดใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหายแค่บางกลุ่มโดยไม่ทั่วถึง เชื่อว่าในคดีนี้มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง เพราะผู้ต้องหาคนดังกล่าวอายุเพียงแค่ 30 ปี ไม่น่ากระทำการเพียงคนเดียว เพราะมีมูลค่าความเสียหายกว่า 10,000 ล้านบาท โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อกำชับเร่งรัดให้ทำคดี

ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตัวเองได้สั่งจองสลากกินแบ่งรัฐบาล และโอนเงินค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลจากนายอ๊อฟ ซึ่งอ้างว่าหัวหน้ารู้จักผู้ใหญ่ที่จะจัดโควตาสลากฯ ได้จำนวนมาก ในราคาถูก โดยที่ผ่านมาหลายงวดไม่เคยมีปัญหา กระทั่ง 2-3 งวดหลัง นายอ๊อฟเริ่มจ่ายสลากฯ ช้า เมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยง จากความเสียหายล่าสุดที่ไม่ได้รับสลากฯ ตามที่ตกลงกันไว้จำนวนกว่า 12 ล้านบาท

 

ส่วนผู้เสียหายอีกคน เปิดเผยว่า ตัวเองซื้อขายกับนายเขต ซึ่งอยู่เครือข่ายเดียวกัน มานาน 2 ปี ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ กระทั่งงวดหลัง ๆ เริ่มมีการจ่ายสลากฯ ล่าช้า จนทำให้ต้องทำหนังสือสัญญาซื้อขายเพื่อตรึงราคาของสลากฯ อยู่ที่ 80 บาท กระทั่งงวดล่าสุดนายเขต ไม่ส่งสลากให้ อ้างว่าไม่ได้ของและหัวหน้าที่ได้รับโควตาได้หนีไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้เรียกร้องให้ตำรวจออกหมายเรียกนายเขตมาสอบปากคำ เพราะเป็นบุคคลที่รับโอนเงิน และเชื่อว่านายเขตรู้เห็นเกี่ยวกับความเสียหายทั้งหมด เพราะนายเขตเคยพูดว่ามีการขาดทุนสะสม หากนำตัวมาสอบปากคำน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง