"สิระ" จ่อฟ้องหมอเหรียญทอง ปมพาดพิงนำทหารติดตามตัว

การเมือง
11 พ.ค. 64
12:43
396
Logo Thai PBS
"สิระ" จ่อฟ้องหมอเหรียญทอง ปมพาดพิงนำทหารติดตามตัว
นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ยืนยันไม่มีทหารติดตามตัวตามที่ นพ.เหรียญทอง พาดพิง พร้อมดำเนินการฟ้องร้อง หากมีการกล่าวให้ร้ายพาดพิงในเรื่องไม่เป็นข้อเท็จจริง

วันนี้ (11 พ.ค.2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ไม่มีการนำทหารมาติดตามตัวตามที่ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบ และเดินทางไปไหนคนเดียว เพิ่งจะได้คนขับรถส่วนตัวไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้นำหลักฐานการพาดพิงมาเปิดเผย

อย่างไรก็ตาม นายสิระย้ำด้วยว่าหาก นพ.เหรียญทอง มีการกล่าวให้ร้ายพาดพิงในเรื่องไม่เป็นข้อเท็จจริง ก็จะดำเนินการฟ้องร้อง

จี้ "กรมควบคุมโรค - เขตหลักสี่" ตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่ นพ.เหรียญทอง ประกาศเดินหน้าตั้งโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ทั้งที่ยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากเขตหลักสี่ หรือผู้นำชุมชน 100 ชุมชนโดยรอบตามที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข แจ้งไว้ และแม้ นพ.เหรียญทอง ไม่ได้สนว่าจะได้รับค่าใช้จ่ายจาก สปสช.หรือไม่

นายสิระ กล่าวถึงประเด็นข้างต้นว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจะต้องเป็นไปตามระเบียบและเงื่อนไขตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศไว้ และกรมควบคุมโรคติดต่อจะต้องเข้าไปดูแล เพราะอาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่บริเวณโดยรอบได้ หากไม่ตรวจสอบ จะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงสำนักงานเขตหลักสี่ต้องตรวจสอบด้วย

เกาะติดปมค่ารักษา รพ.สนามพลังแผ่นดิน

ทั้งนี้ เตรียมเดินหน้าติดตามว่าหากมีการรักษาในโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ทาง สปสช.จะมีการจ่ายค่ารักษาให้หรือไม่ หากมีการจ่ายอาจจะเป็นการดำเนินการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายได้ โดยกรรมาธิการการกฎหมายจะเชิญตัวแทน สปสช.เข้าชี้แจงการใช้งบประมาณในสถานการณ์ COVID-19 เนื่องจากกังวลว่าอาจมีการเปิดช่องให้เกิดการทุจริตได้

ทั้งนี้ เห็นว่าสถานการณ์ระบาด COVID-19 ในพื้นที่หลักสี่ ยังมีสถานที่รองรับที่เพียงพอ ทั้งอิมแพ็คเมืองทองธานี รองรับได้กว่า 5,000 เตียง และกองทัพไทยกำลังสร้างเพิ่มเติม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สบส.แจงปม "หมอเหรียญทอง" ขอตั้งรพ.สนาม ยื่นขออนุมัติ 5 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง