"ชาวบ้านอีต่อง" ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 6 คน

ภูมิภาค
12 พ.ค. 64
13:13
253
Logo Thai PBS
"ชาวบ้านอีต่อง" ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 6 คน
สถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในหมู่บ้านอีต่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี คลัสเตอร์ใหญ่อีกแห่งของกาญจนบุรี ยังคงต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด หลังล่าสุดพบคนในหมู่บ้านติดเชื้อเพิ่มรวมเป็น 30 คน แล้ว

วันนี้ (12 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สนธิกำลังเข้าปิดถนน บริเวณเชิงเขา หน้าสถานีตำรวจภูธรปิล๊อก ห้ามคนเข้า-ออก บ้านอีต่อง ตลอด 24 ชั่วโมง

หลังผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งล็อกดาวน์หมู่บ้าน ไปจนถึงวันที่ 23 พ.ค.นี้ เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ที่มีการระบาดของเชื้อ COVID-19

 

ล่าสุด พบชาวบ้านติดเชื้ออีก 6 คน รวมยอดสะสมผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านขณะนี้แล้ว 30 คน ซึ่งทั้ง 6 คน มาจากตรวจเชิงรุก 289 คน แยกเป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน เป็นชาวบ้านบ้าอีต่องทั้งหมด

สถานการณ์โควิด "สระแก้ว" ป่วยสะสม 440 คน

เช่นเดียวกับ จ.สระแก้ว ติดกับชายแดนกัมพูชา สถานการณ์ก็ยังน่าเป็นห่วง โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 12 คน เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 9 คน จากต่างประเทศ 3 คน ยอดสะสมขณะนี้สูงถึง 440 คน โดยวันนี้ จะมีการระดมทีมสาธารณสุขทุกอำเภอ เข้ามาเสริมทีมอรัญประเทศ ตรวจชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ



นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า การออกหน่วยคัดกรองเชิงรุกชาวกัมพูชาที่ตลาดโรงเกลือวันนี้ เบื้องต้น ได้ระดมบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขจากทุกอำเภอ ไปออกหน่วยช่วยคัดกรองที่ตลาดเบญจวรรณ ตลาดรัตนธรรม ตลาดอินโดจีน และตลาดเดชไทย เพื่อให้การตรวจ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายแต่ละตลาดมากขึ้น

วอนอย่าลอบเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

ขณะที่นายธนกฤต สายสิญญ์ หัวหน้าด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้มีคนไทยส่วนหนึ่งที่ติดเชื้อ COVID-19 ฝั่งกัมพูชา ขอเดินทางกลับเข้ามารักษาตัวในประเทศไทย โดยย้ำให้ผู้ที่จะเข้ามา ดำเนินการด้านเอกสารให้ถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวก จนไปสู่กระบวนการรักษา

 

ทั้งนี้ ได้ย้ำเตือนไปยังคนไทยที่ลักลอบเข้าไปและถูกทางกัมพูชาผลักดันกลับ ไม่อยากให้หลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ เนื่องจากจะสร้างปัญหาและเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคได้ง่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ล็อกดาวน์ "หมู่บ้านอีต่อง" ถึง 23 พ.ค.นี้ ติดเชื้อเพิ่ม 16 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง