ยูเอ็นเตรียมหารือยุติ "อิสราเอล" ปะทะ "ปาเลสไตน์" เสียชีวิต 40 คน

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 64
14:55
547
Logo Thai PBS
ยูเอ็นเตรียมหารือยุติ "อิสราเอล" ปะทะ "ปาเลสไตน์" เสียชีวิต 40 คน
คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินครั้งที่ 2 ในระยะเวลาเพียง 3 วัน เพื่อหาทางยุติความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 40 คน

กองทัพอิสราเอลยิงถล่มอาคารที่พักอาศัยความสูง 13 ชั้น ในฉนวนกาซาซึ่งการโจมตีในครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต ในขณะที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า อาคารดังกล่าวเป็นสำนักงานของกองกำลังฮามาส มีทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงหน่วยข่าวกรอง นอกจากนี้ กองทัพอิสราเอล ยังพุ่งเป้าโจมตีบ้านพักสมาชิกระดับสูงของกองกำลังฮามาสอีกด้วย


ขณะที่กองกำลังติดอาวุธในฝั่งปาเลสไตน์ ทั้งกลุ่มฮามาสและอิสลามิก จิฮัด ยิงจรวดมากกว่า 300 ลูก ข้ามฝั่งไปอิสราเอลเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา การปะทะกันครั้งล่าสุด ส่งผลให้ในฝั่งปาเลสไตน์มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน ส่วนอิสราเอลเสียชีวิต 5 คน

ล่าสุด คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ (12 พ.ค.2564) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อหาทางยุติความรุนแรง และถือเป็นการประชุมครั้งที่ 2 ในรอบ 3 วัน โดยการประชุมนัดแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยุติลงโดยไม่มีการออกแถลงการณ์ร่วม เนื่องจากสหรัฐอเมริกา ไม่เห็นชอบในร่างแถลงการณ์ที่เสนอโดยผู้แทนจากประเทศนอร์เวย์ ที่เรียกร้องให้อิสราเอลยุติการตั้งถิ่นฐาน การทำลายและการขับไล่ ซึ่งรวมถึงพื้นที่ในอีสต์ เยรูซาเลมด้วย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง