แต่งหมอลำขายส้มตำปลาเผาสู้ COVID-19

ภูมิภาค
13 พ.ค. 64
05:40
300
Logo Thai PBS
แต่งหมอลำขายส้มตำปลาเผาสู้ COVID-19
สถานการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อวงหมอลำซิ่งถูกยกเลิกงาน หลังจาก COVID-19 ระบาดระลอกใหม่ วงหมอลำซิ่งจึงหันมาปรับตัวแต่งชุดหมอลำขายส้มตำปลาเผา สู้ COVID-19 เพื่อเป็นทางเลือกทางรอดสร้างรายได้ให้กับสมาชิกในวงและครอบครัว

วันนี้ (13 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านขายส้มตำ ปลาเผา ที่บริเวณข้างตลาดน้อยบ้านส่อง ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายสุรชัย ใจภักดี หัวหน้าวงหมอลำซิ่งสุรชัย ใจภักดี พร้อมด้วยทีมงานหมอลำซิ่ง ถูกยกเลิกคิวงานกว่า 20คิวงาน ตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19

 

หันมาแต่งชุดหมอลำซิ่งถือครกจับสาก ตำส้มตำ พร้อมกับเมนูอีสานขาย สร้างรายได้ให้กับครอบครัว และให้ทีมงานในวงได้มีงานทำเพื่อนำไปจุนเจือครอบครัว

 

นายสุรชัย กล่าวว่า ตอนแรกแทบไม่มีลูกค้า เมื่อตนและทีมงานแต่งชุดหมอลำ ร้องเล่นเต้นไปด้วยทำให้ลูกค้าเริ่มสนใจ แวะมาชิมไม่ขาดสาย ลูกค้าหลายคนกลับมาซื้อใหม่จนเป็นขาประจำ



ส่วนเมนูที่ร้านประกอบไปด้วย ส้มตำ ตำลาว ตำรวมทะเล ตำรวมประเภทต่างๆ มากมายนับ 10 เมนู นอกจากนี้ ยังมีต้มแซ่บเครื่องในหมู ต้มแซ่บตีนไก่


ราคาจำหน่ายไม่แพง เริ่มต้นที่ส้มตำ ครกละ 30 - 80 บาท ส่วนปลาเผาพร้อมเครื่องเคียง ราคา 150 บาท และต้มแซ่บ ราคา 50 บาท



สำหรับรายได้จำหน่ายได้วันละ 2,000 - 3,000 บาท จ่ายค่าเช่าเดือนละ 2,500 บาท และจ่ายให้ทีมงาน เดือนหนึ่งเหลือไม่กี่บาท แต่มีความสุข จนตอนนี้ลูกค้าติดปากว่าส้มตำหมอลำซิ่งไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง