"อิสราเอล" เดินหน้าถล่มทางอากาศปาเลสไตน์

ต่างประเทศ
13 พ.ค. 64
08:25
2,426
Logo Thai PBS
"อิสราเอล" เดินหน้าถล่มทางอากาศปาเลสไตน์
อิสราเอลยังคงเดินหน้าโจมตีทางอากาศในเขตกาซ่าอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนผู้เสียชีวิตจากการโจมตีระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์รวมแล้วมากกว่า 70 คน ในขณะที่ทีมข่าว ซึ่งกำลังรายงานสถานการณ์ในเขตกาซ่า เผชิญกับเหตุการณ์ระทึก เมื่ออาคารที่อยู่ใกล้เคียงถูกโจมตี

วันนี้ (13 พ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญ หลังจากสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่ปักหลักรายงานอยู่บนดาดฟ้าของอาคารหลังหนึ่งในเขตกาซ่า ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวอัลจาซีร่า กำลังรายงานสด ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จู่ๆ มีเสียงระเบิดดังขึ้น จนทำให้ช่างภาพต้องหันกล้องไปที่อาคารแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่สิบเมตร และพบว่าอาคารดังกล่าวถูกเครื่องบินของกองทัพอิสราเอลยิงถล่ม

การโจมตีในลักษณะนี้เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน โดยอิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายหลายแห่งในเขตกาซ่า ซึ่งอิสราเอลระบุว่าเป็นสำนักงานและบ้านพักของสมาชิกระดับแกนนำของกลุ่มฮามาส ความรุนแรงในครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในเขตกาซ่า 65 คน ขณะที่อิสราเอลมีผู้เสียชีวิต 7 คน

ในขณะที่การประชุมฉุกเฉินครั้งที่ 2 ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในระยะเวลาเพียง 3 วัน ยุติลงโดยไม่มีการออกแถลงการณ์ร่วม โดยแหล่งข่าวระบุว่าสหรัฐอเมริกาไม่เห็นชอบในร่างแถลงการณ์ โดยอ้างว่าถ้อยคำในแถลงการณ์ไม่ช่วยลดความตึงเครียด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูเอ็นเตรียมหารือยุติ "อิสราเอล" ปะทะ "ปาเลสไตน์" เสียชีวิต 40 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง