"เอฟไอวีบี" ไม่ตัดสิทธิ์ทีมไทยจาก "เนชั่นส์ลีก"

สังคม
13 พ.ค. 64
10:33
161
Logo Thai PBS
"เอฟไอวีบี" ไม่ตัดสิทธิ์ทีมไทยจาก "เนชั่นส์ลีก"
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผย เอฟไอวีบี ยังไม่ตัดสิทธิ์ทีมชาติไทยออกจากการแข่งขันวอลเลย์เนชันส์ลีก

วันนี้ (13 พ.ค.2564) กรณีนักตบลูกยางสาวไทย จำนวน 22 คน และเจ้าหน้าที่ทีมอีก 4 คน ติดเชื้อ COVID-19 ระหว่างการเก็บตัวเพื่อไปแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ลีก ที่ประเทศอิตาลี ทำให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจถอนทีมออกจากการแข่งขัน และได้ยื่นเรื่องขอถอนทีมกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี)

ล่าสุดนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกหนังสือชี้แจงว่าหลัง เอฟไอวีบีได้รับรายงานจากกรณีดังกล่าวแล้ว และขอเปิดประชุมเป็นกรณีพิเศษ

โดยสมาคมฯ ให้เหตุผลเป็นหลักฐานชัดเจนว่าทีมนักตบลุกยางสาวไทยได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่สมาชิกในทีมรวม 22 คน ได้ตรวจเชื้อ COVID-19 แล้วพบว่ามีผลเป็นบวก และได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาล แต่ในเบื้องต้นไม่มีใครที่มีอาการรุนแรงและทุกคนดูเหมือนจะไม่มีอาการใด ๆ ทางเอฟไอวีบีจึงอยากให้ทางแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ได้สอบสวนผลการตรวจโรคในครั้งนี้อีกครั้งว่าผลบวกที่เกิดขึ้นมานั้นอาจจะเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า เอฟไอวีบีคาดว่าอีก 3-4 วันนี้ จะปรากฏผลการตรวจ COVID-19 ที่แท้จริงของทีมตบยางสาวไทย และทางเอฟไอวีบีมั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชันส์ลีกได้ อย่างไรก็ตามทางเอฟไอวีบีก็ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ โดยได้วางแนวทางการแก้ไขเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และยังจะให้โอกาสทีมไทยให้สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ซึ่งทางเอฟไอวีบีจะรับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย โดยเอฟไอวีบียืนยันจะยังให้การสนับสนุนสมาคมฯ และทำงานร่วมกับสมาคมฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ไปให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ทีมลูกยางไทยติดเชื้อ COVID-19

ลูกยางไทยติดเชื้อโควิดถอนแข่งเนชั่นส์ลีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง