ททท.เดินหน้ารับต่างชาติเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์-เเจกตั๋วบินเที่ยวไทย

เศรษฐกิจ
13 พ.ค. 64
11:22
2,290
Logo Thai PBS
ททท.เดินหน้ารับต่างชาติเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์-เเจกตั๋วบินเที่ยวไทย
ททท.คงเป้าหมายเปิดประเทศรับชาวต่างชาติเที่ยว จ.ภูเก็ต ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ พร้อมจูงใจให้ชาวต่างชาติเที่ยวไทยต่อด้วยการสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินแบบเที่ยวเดียวราคาไม่เกิน 2,000 บาท

วันนี้ (13 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังคงเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยในปี 2564 ในไตรมาสที่ 3 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. - 30 ก.ย.นี้

ตั้งเป้าจำนวนชาวต่างชาติมาเที่ยวไทยให้ได้ 129,000 คน ผ่านการทำ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" หรือการทำพื้นที่ทดลองให้ต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส และมีผลการตรวจว่าไม่ติดเชื้อ COVID-19 สามารถเดินทางเข้ามาอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้ 7 วันโดยไม่ต้องกักตัว

ทั้งนี้ ตามแผนการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จะเน้นนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกลเป็นหลัก เช่น อเมริกาและยุโรป ซึ่งขณะนี้ได้รับการแจ้งมาว่า สหราชอาณาจักรเตรียมเปิดให้ประชาชนเดินทางออกนอกประเทศได้แล้วในวันที่ 17 พ.ค.นี้

ผู้ว่าการ ททท. ระบุอีกว่า เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจมาเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ททท.ได้หารือกับสายการบินในประเทศ สร้างแรงจูงใจเมื่อนักท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ครบตามระยะเวลาแล้ว สามารถเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ที่มีสนามบินรองรับได้ทันที

เบื้องต้น ททท.จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินแบบเที่ยวเดียว ในราคาไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งจะต้องหารือร่วมกับสายการบินถึงรายละเอียดการเเจกต่อไป

นอกจากนี้ยังหารือเรื่องการทำเส้นทางนำร่องเชื่อมจาก จ.ภูเก็ต ไปยังพื้นที่อื่นๆ ใกล้เคียง ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่เป็นพื้นที่นำร่องอีก 9 จังหวัด ที่จะเปิดตามมาในช่วงวันที่ 1 ต.ค.นั้น ก็พร้อมทำในลักษณะเดียวกับภูเก็ตด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง