แคมป์ก่อสร้าง ย่านศูนย์ราชการพบติดโควิด

สังคม
13 พ.ค. 64
12:15
749
Logo Thai PBS
แคมป์ก่อสร้าง ย่านศูนย์ราชการพบติดโควิด
คลัสเตอร์ใหม่! แคมป์คนงานแจ้งวัฒนะ ตรวจ 300 เจอ 196 รวมคนไทย-แรงงานข้ามชาติ ขณะที่ "สิระ" เร่งส่งประชาชนในพื้นที่ตรวจ COVID-19

วันนี้ (13 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงตรวจพื้นที่บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างของบริษัทอิตาเลียนไทย บนถนนแจ้งวัฒนะ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก โดยมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 คน ติดเชื้อ 196 คน บางส่วนได้ไปรักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่

หลังจากนี้ จะตรวจเชิงรุก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) จะตรวจแรงงานข้ามชาติ 500 คน และวันเสาร์ที่ 15 พ.ค. ตรวจคนไทยอีก 300 คน โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ สำนักเขตหลักสี่ได้สั่งปิดพื้นที่นี้แล้ว ห้ามเข้าออก

ซึ่งบริษัทอิตาเลียนไทยจะเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารในแต่ละวันให้กับประชาชนที่อยู่ด้านใน ทั้งนี้ ทางบริษัทยืนยันว่าด้านในเป็นแรงงานข้ามชาติที่ถูกกฎหมายทั้งหมด

ประสาน รมว.แรงงาน เตรียมพื้นที่ตรวจโควิด

นายสิระ ได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตหลักสี่ โดยได้รับแจ้งว่า จะปิดพื้นที่นี้จำนวน 7 วัน และได้ติดต่อประสานไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ซึ่งนายสุชาติจะอำนวยความสะดวกในการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

ในส่วนของประชาชนโดยรอบพื้นที่ๆ มีความกังวลหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ สามารถเดินทางไปรับการตรวจได้ฟรีทันที โดยนายสิระจะเตรียมรถเรียบร้อยแล้ว เพื่อรับส่งประชาชนตรงพื้นที่นี้ไปที่ดินแดง

ตั้งเป้าเดินหน้าสกัดโควิดไม่ให้กระจายวงกว้าง

นายสิระ กล่าวว่า พื้นที่นี้ถือว่าเป็นความเสี่ยงและเป็นคลัสเตอร์ใหม่ การสร้างโรงพยาบาลสนาม คือปลายทางของปัญหา แต่การแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างเช่นนี้เป็นต้นตอของปัญหา

ถ้าเรายังทำงานล่าช้า เชื้อจะยิ่งแพร่ไปเป็นจำนวนมาก ผมจึงต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำงานเชิงรุก สกัดไม่ให้เชื้อกระจายตัวไปมากกว่านี้

แนะรัฐบาลแจกแอลกอฮอล์ให้ประชาชนทั่วถึง

นอกจากนี้ นายสิระยังแนะนำให้ใช้มาตรการทางภาษีสรรพสามิต และรัฐบาลต้องเข้ามาดูแลแอลกอฮอล์ แจกแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนให้เพียงพอ ทำยังไงให้ราคาแอลกอฮอล์ถูกที่สุด และผลิตให้ได้มากตามความต้องการของประชาชน

วันนี้ แอลกอฮอล์ต้นทุนไม่กี่บาทเอง หลักหน่วย แต่ไปติดเรื่องภาษี เรื่องกฎหมาย กลายเป็นว่าแล้วมาผสมกัน มีผู้ได้ผลประโยชน์มหาศาล ร่ำรวยจากการขายแอลกอฮอล์ 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง