กอ.รมน.หนุนรัฐบาลแจงขั้นตอนเตรียมพร้อมก่อนรับวัคซีน

การเมือง
13 พ.ค. 64
14:55
192
Logo Thai PBS
กอ.รมน.หนุนรัฐบาลแจงขั้นตอนเตรียมพร้อมก่อนรับวัคซีน
กอ.รมน. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุข เร่งสร้างความเข้าใจการรับวัคซีน COVID -19 เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้ (13 พ.ค.2564) พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ระบุว่า จากกรณีที่ปัจจุบันประชาชนมีความกังวลถึงความปลอดภัย และอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังได้รับวัคซีน COVID-19

กอ.รมน.ได้ใช้ช่องทาง กอ.รมน.ภาค, กอ.รมน.จังหวัด และมวลชน กอ.รมน.บูรณาการร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุข และหน่วยงานในพื้นที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีน

ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นวัคซีน ซึ่งจากตัวอย่างของประเทศต่างๆ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนพบจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตลดลงตามลำดับ 

 

สำหรับแนวทางต่อการปฏิบัติในการรับวัคซีน COVID-19 มี 3 ช่องทาง คือกลุ่มที่มีการลงทะเบียนผ่านทาง Application หรือ Line@หมอพร้อม เพื่อจองสิทธิ์ฉีดวัคซีน COVID-19 หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ 1422 และ 02-792-2333

 

การขอเข้ารับวัคซีนเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ เช่น โรงงาน หรือสถานประกอบการขนาดใหญ่ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ารับวัคซีนได้โดยไม่ต้องนัดหมาย (Walk In) โดยใช้บัตรประชาชนในการเข้ารับการฉีดวัคซีน

กอ.รมน. จึงขอให้ประชาชนได้ร่วมแรงร่วมใจกันฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด เพื่อขับเคลื่อนพาสังคมไทยออกจากวิกฤต COVID-19 ตามที่นายกรัฐมนตรีที่ได้เสนอให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องดำเนินการอย่างครบวงจร ทั้งการจัดหา การกระจาย ไปจนถึงการฉีด เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศไทย หรือการเข้าถึงวัคซีนร้อยละ 70 ของแต่ละพื้นที่

 

พร้อมทั้งช่วยกันเป็นหูเป็นตาการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายของประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง