ปชช.ยังสับสนนโนบาย Walk in วัคซีน นอกโรงพยาบาล

สังคม
13 พ.ค. 64
14:59
1,734
Logo Thai PBS
ปชช.ยังสับสนนโนบาย Walk in วัคซีน นอกโรงพยาบาล
ประชาชนบางส่วนสับสนนโยบาย Walk in รับวัคซีนนอกโรงพยาบาล ขณะที่ผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือชะลอการ Walk in เปิดทางบุคลากรทางการศึกษารับวัคซีนครบ 70% ก่อนเปิดเทอม

วันนี้ (13 พ.ค.2564) บรรยากาศบริเวณศูนย์บริการวัคซีน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายในอาคารจามจุรีสแควร์ มีประชาชนบางส่วนเดินมารอหน้าประตูทางเข้าเพื่อขอรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 แต่ประชาชนหลายคนต้องผิดหวัง หลังไม่สามารถเข้ารับการฉัดวัคซีนได้

ประชาชนบางส่วนกล่าวว่า ตนเองรับทราบข่าวรัฐบาลเปิดให้ประชาชน Walk in แต่เมื่อเดินทางไปรับวัคซีน นอกโรงพยาบาลทั้งที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว และจามจุรีสแควร์ ก็ไม่ได้รับวัคซีนตามที่รัฐบาลประชาสัมพันธ์จึงขอให้รัฐบาลระบุข้อมูลที่ชัดเจนเพื่อไม่ให้เสียเวลาเดินทาง

 

เช่นเดียวกับ ประชาชนบางส่วนที่ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน คิวคิว หรือ Queq ซึ่งได้รับการยืนยันเวลารับวัคซีน เวลา 9.00 น. แต่จนถึงเวลาใกล้เที่ยง ก็ยังไม่ได้รับบริการ และเจ้าหน้าที่แจ้งเบื้องต้นว่า งดให้บริการจองผ่านระบบคิวคิวชั่วคราว โดยไม่อธิบายเหตุผล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเช่นกัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวัคซีนเปิดให้บุคลากรในเครือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเข้ารับวัคซีนเป็นลำดับแรก โดยวันนี้มีอาจารย์จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีน และเหลือโควต้าสำหรับประชาชนทั่วไป สามารถ walk in ได้ 20 คนเท่านั้น และในแต่ละวันจะไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่า จะเหลือโควต้าวัคซีนในแต่ละวันเท่าใด โดยพร้อมให้บริการประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2564 เป็นต้นไป  

 

ขณะที่ ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะประธานคณะกรรมการ อำนวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ศูนย์ให้บริการวัคซีนแห่งนี้ได้รวบรวมรายชื่อผู้เข้ารับวัคซีนในแต่ละวันแล้ว โดยขณะนี้มีกำหนดฉีดวัคซีนบุคลากรทางการศึกษา ในเครือจุฬาฯเพราะใกล้เปิดภาคเรียนศึกษาแล้วและได้ตั้งเป้าหมายฉีดวัคซีนให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของทั้งหมด ภายในเดือน พ.ค.หรือไม่เกินกลางเดือน มิ.ย.2564

นอกจากนี้พร้อมให้บริการวัคซีนบุคลากรทางการศึกษานอกเครือข่ายทั้งสังกัดรัฐและเอกชน ในพื้นที่ ย่านสาทร สีลม เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนใหม่ เช่นเดียวกับ กลุ่มอาชีพเสี่ยงทั้งคนขับรถสาธารณะ พนักงานเดลิเวอร์รี่ จึงขอความร่วมมือประชาชนตรวจสอบข้อมูลก่อนเข้ารับบริการ ซึ่งจุฬาฯจะเร่งปรับระบบช่องทางสื่อสารนัดหมายคิวเข้ารับวัคซีนต่อไปซึ่งโดยปกติศูนย์แห่งนี้สามารถฉีดวัคซีนได้เฉลี่ยวันละ 1,000 -​1,500 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง