"อิสราเอล-ปาเลสไตน์" ยังคงปะทะดุเดือด

ต่างประเทศ
14 พ.ค. 64
07:49
3,470
Logo Thai PBS
"อิสราเอล-ปาเลสไตน์" ยังคงปะทะดุเดือด
การปะทะกันระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ยังคงดุเดือด ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตในเขตกาซ่าเพิ่มสูงกว่า 100 คนแล้ว และในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจะจัดการประชุมอีกครั้ง เพื่อหาทางยุติความรุนแรง

วันนี้ (14 พ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนในอิสราเอลพากันวิ่งหนีไปหลบในที่ปลอดภัย เมื่อเสียงไซเรนดังขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่ามีการยิงจรวดมาจากฝั่งเขตกาซ่า

เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) ตลอดทั้งวันต่อเนื่องจนถึงตอนกลางคืน กลุ่มฮามาสระดมยิงจรวดจากเขตกาซ่าเข้ามาในอิสราเอลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจรวดส่วนใหญ่ถูกยิงสกัดโดยระบบต่อต้านขีปนาวุธของอิสราเอล หรือไอรอน โดม

ในขณะที่อิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทั้งทางอากาศและพื้นราบ เพื่อตอบโต้กลุ่มฮามาสในเขตกาซ่า ล่าสุดมีรายงานว่าผู้เสียชีวิตในเขตกาซ่าเพิ่มขึ้นเป็น 103 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 27 คน และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 580 คน

ส่วนอิสราเอล มีผู้เสียชีวิต 7 คน ในจำนวนนี้มีเด็กวัย 6 ขวบ รวมอยู่ด้วย 1 คน

ล่าสุด คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ประกาศว่าจะจัดการประชุมอีกครั้ง เพื่อหาทางยุติความรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ หลังจากที่จัดการประชุมฉุกเฉินมาแล้ว 2 ครั้ง

แต่ไม่สามารถออกแถลงการณ์ร่วมได้ เนื่องจากสหรัฐอเมริกาไม่เห็นชอบกับร่างแถลงการณ์ เบื้องต้น คาดว่าการประชุมผ่านระบบทางไกล จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กองทัพอิสราเอล" จ่อส่งกำลังพลภาคพื้นดินโจมตีปาเลสไตน์ 

"อิสราเอล" เดินหน้าถล่มทางอากาศปาเลสไตน์

ยูเอ็นเตรียมหารือยุติ "อิสราเอล" ปะทะ "ปาเลสไตน์" เสียชีวิต 40 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง