ชีวิตต้องสู้! "พิทยา ณ ระนอง" ผันตัวขับแกร็บฟู้ด

สังคม
14 พ.ค. 64
12:56
5,104
Logo Thai PBS
ชีวิตต้องสู้! "พิทยา ณ ระนอง" ผันตัวขับแกร็บฟู้ด
เปิดใจ "เบิร์ด" พิทยา ณ ระนอง ดาราลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 50 ปี หันขี่มอเตอร์ไซค์แกร็บฟูดส่งอาหารอยู่ที่จ.เชียงใหม่ ระบุเจอพิษ COVID-19 พร้อมส่งกำลังใจอย่าท้อ เชื่อทุกอย่างจะดีขึ้น

วันนี้ (14 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงาน โลกโซเชียลกำลังฮือฮา หลังจาก "เบิร์ด" พิทยา ณ ระนอง ดาราลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 50 ปี ที่หันมาขี่มอเตอร์ไซค์ รับ-ส่งอาหารอยู่ที่จ.เชียงใหม่ได้ 5 วัน แต่หลังจากมีการโพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก ทำให้มีคนที่จำได้ แม้แต่เพื่อนร่วมงานเมื่อ 25 ปีก่อนก็เข้ามาแสดงความเห็น 

เพิ่งขับแกร็บส่งอาหารได้ 5 วัน โดยนำเงินที่เหลือมาซื้อมอเตอร์ไซค์ 49,000 บาท ตั้งชื่อว่ามังกรแดงเพื่อใช้เป็นยานพาหนะส่งอาหารให้ลูกค้าในเชียงใหม่  มีรายได้วันละ 200 บาท

พิทยา บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นพนักงานบริษัททัวร์ ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าชาวต่างชาติ เพราะพูดได้หลายภาษา จนเมื่อเจอพิษของ COVID-19 บริษัททัวร์ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา งานก็ไม่มี จนต้องออกจากงานมาทำธุรกิจออนไลน์ ขายกาแฟ โกโก้ สมุนไพร ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อาหารเสริม แต่รายได้ไม่พอ จึงตัดสินใจมาขับแกร็บฟู้ดส่งอาหาร

ไม่อาย-อยากให้กำลังใจทุกคน

ส่วนหนึ่งที่เลือกมาทำแกร็บฟู้ด เพราะตอนนี้เราอายุ 50 แล้ว และมีคนตกงานเยอะ ไปสมัครงานบางทีเขาก็คงไม่รับเข้าทำงานได้ และขับแกร็บฟู้ดเป็นงานอิสระ เพราะชอบขี่มอเตอร์ไซค์ ชอบบริการลูกค้า

คิดเสมอว่าคนอื่นลำบากกว่าเราเยอะ และต้องสู้ อย่าท้อ เพราะถ้าท้อมันคือจบ ที่เป็นดารามานาน 25 ปีแล้วไม่อาย และถ้ามีงานการแสดงมาก็ยังจะทำแกร็บต่อ ก็ไม่อาย

พิทยา บอกอีกว่า อยากจะให้กำลังใจประชาชนทุกคน อย่าอายทำกิน ทุกคนมีภาระเหมือนกันหมดไม่ว่าการเลี้ยงดูพ่อแม่ ครอบครัว ที่วางแผนไว้ แกร็บฟู้ดตั้งใจทำเป็นอาชีพหลักไปก่อน เพราะชอบขี่มอเตอร์ไซค์ ตั้งแต่วัยรุ่น แดดร้อนบ้าง แต่เป็นสิ่งที่ชอบ ก็ไม่เหนื่อย ส่วนงานในวงการแสดง ออกมานานมา 25 ปีแล้ว ถ้ามีโอกาส ก็คิดว่าคงไม่ปฏิเสธ

เป็นกำลังใจให้สู้หวังว่าอีกไม่นานจะดีขึ้น อย่าท้อ สำหรับตัวเองทำวันนี้ให้ดีที่สุด อย่าไปคิดถึงอดีตและอนาคตให้มาก วันนี้ให้อยู่กับปัจจุบัน มีทุกข์อย่าเก็บไว้คนเดียว ใครช่วยเหลือใครได้ให้ช่วยกันไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง